Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam: Xây dựng thương hiệu

VĂN SANH 10/12/2018 03:10

Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam qua 12 năm hình thành và phát triển đã bước đầu xây dựng được uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam có địa chỉ tại số 749 đường Trần Hưng Đạo, thị xã Điện Bàn. TS.Trần Đình Thảo - Giám đốc Phân hiệu cho biết, trước bối cảnh cải cách toàn diện nền giáo dục đại học theo xu hướng hội nhập quốc tế, trường đã có những phương án đổi mới kịp thời để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Từ một đơn vị non trẻ với số lượng đầu mối hạn chế, đến nay Phân hiệu đã có bộ máy hoàn chỉnh gồm 4 phòng chức năng, 4 khoa chuyên môn và 2 trung tâm thực hiện các chức năng cung cấp dịch vụ công cho xã hội. Bên cạnh đó, cơ cấu nhân sự cũng được Phân hiệu hoàn thiện với việc triển khai Đề án vị trí việc làm, từng bước bổ sung và hoàn chỉnh cơ cấu nhân lực của tổ chức cả về mặt số lượng và chất lượng.

Trong năm học 2017 - 2018, Phân hiệu tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy. Học sinh, sinh viên, học viên ngoài việc học lý thuyết, được làm các bài tập tình huống giải quyết công việc, được cung cấp kỹ năng, thao tác làm việc. Với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, phần lớn học sinh, sinh viên, học viên sau khi ra trường nắm vững kiến thức đã học và có khả năng thực hành tốt trong môi trường làm việc thực tế. Theo số liệu khảo sát, khoảng 80% trong tổng số sinh viên ra trường của Phân hiệu tìm được việc làm đúng chuyên ngành. Hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học ngày càng được quan tâm và triển khai rộng rãi trong Phân hiệu. Ngoài ra, trong năm học tới, Phân hiệu có định hướng xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình liên kết đào tạo, bồi dưỡng với một số nước trong khu vực ASEAN như Lào, Campuchia…

Năm học 2017 - 2018, Phân hiệu có 232/287  sinh viên được công nhận tốt nghiệp đại học chính quy, trong đó 20 sinh viên đạt loại giỏi, 194 sinh viên đạt loại khá.  Các lớp liên kết đào tạo thạc sĩ, lớp bồi dưỡng kỹ năng, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ tiếp tục được Phân hiệu triển khai và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn và khu vực lân cận. Chất lượng đào tạo được nâng cao, từng bước khẳng định vị trí của nhà trường tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cùng với thành tựu đạt được, Phân hiệu cũng đang đối mặt với những khó khăn, thách thức cả về khách quan và chủ quan. Trong đó, có thể kể đến vấn đề về tính cạnh tranh của Phân hiệu khi nằm trong một khu vực có mật độ trường đại học khá dày, nhiều trường hoạt động lâu năm và có thương hiệu được xã hội đánh giá cao. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng, những hạn chế về kinh nghiệm quản lý cũng là cản trở trong lộ trình phát triển của Phân hiệu. Những thách thức đó chính là động lực thúc đẩy Phân hiệu Quảng Nam ngày càng nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ do Trường Đại học Nội vụ Hà Nội giao.

Năm học 2017 - 2018 Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ một phần chi thường xuyên theo Nghị định 16/2015/NĐ-CP ngày 14.2.2015 của Chính phủ về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập. Dự kiến đến năm 2020, Phân hiệu sẽ thực hiện tự chủ hoàn toàn theo lộ trình và mục tiêu chung của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Những ngành đào tạo đại học mang thương hiệu của Phân hiệu: Quản trị nhân lực; Quản trị văn phòng; Quản lý nhà nước; Lưu trữ học; Quản lý văn hóa; Luật; Chính trị học; Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước; Hệ thống thông tin. Phân hiệu còn phối hợp với các đơn vị đào tạo có uy tín triển khai đào tạo trình độ thạc sĩ các ngành: Lưu trữ học; Quản lý công; Chính sách công; Kinh tế chính trị; Luật hành chính và Hiến pháp… Phân hiệu cũng thường xuyên đào tạo các lớp vừa học vừa làm; liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, từ cao đẳng lên đại học các chuyên ngành đào tạo của trường; mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ: Văn thư; Lưu trữ; Thư viện; Tin học; Kỹ năng quản lý; Tổ chức sự kiện; Lãnh đạo cấp phòng; Trưởng thôn, buôn; Quản lý nhà nước ngạch cán sự - chuyên viên - chuyên viên chính.

VĂN SANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam: Xây dựng thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO