Trường Đại học Quảng Nam: Hơn 6,5 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh

X.PHÚ 01/07/2013 09:09

* Nhiều chỗ ở miễn phí, giá rẻ; suất ăn miễn phí dành cho thí sinh

Ngày 30.6, trường Đại học (ĐH) Quảng Nam cho biết, kỳ thi tuyển  sinh đại học năm 2013 trường có 6.509  thí sinh (TS) đăng ký dự  thi; trong đó đông nhất là khối A với gần 3 nghìn TS. Trường tổ chức thi tại 3 địa điểm là trường ĐH Quảng Nam, trường THPT Trần Cao Vân và trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ). Đợt 1 có hơn 3,4 nghìn TS dự thi khối A và A1, đợt 2 có hơn 3,1 nghìn TS dự thi khối B, C, M và D1.

Tuyển sinh ĐH chính quy năm 2013, trường ĐH Quảng Nam tuyển 12 ngành với chỉ tiêu là 800 sinh viên theo hình thức thi tuyển. Các ngành đào tạo ĐH là sư phạm Toán, Vật lý, Ngữ văn, Sinh học, Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học, Công nghệ thông tin và ngành mới là Bảo vệ thực vật.

* Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho TS và người nhà về dự thi kỳ thi tuyển sinh năm 2013, đội sinh viên tình nguyện của trường ĐH Quảng Nam sẽ tiếp sức mùa thi tại các địa điểm tại TP.Tam Kỳ từ 3.7 cho đến hết ngày thi cuối cùng 10.7. Năm nay, khu ký túc xá trường sẽ dành khoảng 1 nghìn chỗ ở cho các TS với giá chỉ 10 nghìn đồng/ngày đêm.

Cạnh đó, Hội Sinh viên nhà trường đã vận động được 6 nghìn suất ăn gồm cơm, thức ăn, trái cây, nước uống từ các nhà hảo tâm để cấp miễn phí cho các TS và người nhà tại 3 địa điểm thi. Ngoài ra, còn tổ chức giữ xe miễn  phí, đưa đón TS đến các điểm thi. Hiện tại, đội sinh viên tình nguyện đang tích  cực vận động tìm chỗ ở miễn phí hoặc cho thuê giá rẻ để hỗ trợ TS.

* Anh Võ Văn Tuấn - chủ quán An Sơn (46 Tôn Đức Thắng, TP.Tam Kỳ) cho biết tại kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay sẽ dành 6 phòng với khoảng 50 chỗ ở miễn phí cho TS và người nhà khi dự thi vào các trường đại học, cao đẳng tại TP.Tam Kỳ. Ngoài ra, các TS đến ở trọ còn được tặng bữa ăn trưa miễn phí. TS và người nhà có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp với anh Tuấn qua các số điện thoại 0905.673.388- 0913.906.059 hoặc qua đội sinh viên tình nguyện trường ĐH Quảng Nam và các trường cao đẳng khác.

X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Quảng Nam: Hơn 6,5 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO