Trường Đại học Quảng Nam tổ chức giao lưu hữu nghị Việt Nam - Lào

VINH ANH 30/11/2018 04:36

(QNO) - Chiều qua 29.11, Trường Đại học Quảng Nam tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị Việt Nam - Lào nhân kỷ niệm 43 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2.12.1975 - 2.12.2018). Đại diện Tổng lãnh sự quán Lào tại TP.Đà Nẵng cùng đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Lào - Việt tỉnh Sê Kông đến dự.

Sinh viên Lào biểu diễn văn nghệ trong chương trình giao lưu. Ảnh: V.ANH
Sinh viên Lào biểu diễn văn nghệ trong chương trình giao lưu. Ảnh: V.ANH

Phát biểu tại chương trình, TS. Vũ Thị Phương Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam cho biết, cách đây 43 năm, Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc Lào đã ra nghị quyết lịch sử thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào vào ngày 2.12.1975. Trong suốt 43 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nhân dân các dân tộc Lào anh em đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên diện mạo mới cho nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sinh viên Lào biểu diễn văn nghệ trong chương trình giao lưu. Ảnh: V.ANH
Ông Khăm Phiêm Bualapha - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt tỉnh Sê Kông tặng quà cho lãnh đạo Trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: V.ANH

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, từ năm học 2006 - 2007 đến nay, Trường Đại học Quảng Nam đã tổ chức đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành cho sinh viên Lào. Hiện nay, nhà trường đào tạo chuyên ngành trình độ cao đẳng, đại học cho 168 sinh viên Lào. Đồng thời nhận nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cho 68 lưu học sinh 2 tỉnh Sê Kông và Champasak trong năm học 2018 - 2019. TS. Vũ Thị Phương Anh nói: “Việc đào tạo sinh viên Lào là trách nhiệm và cũng là vinh dự lớn của nhà trường nhằm góp phần cùng với tỉnh và cả nước vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước ngày càng tốt đẹp”.

S. Ảnh: V.ANH
Sinh viên Lào xinh xắn với trang phục truyền thống dự chương trình giao lưu. Ảnh: V.ANH

Đại diện Tổng lãnh sự quán Lào tại TP.Đà Nẵng và lãnh đạo Hội Hữu nghị Lào - Việt tỉnh Sê Kông bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của UBND tỉnh Quảng Nam, Trường Đại học Quảng Nam trong việc tiếp nhận, đào tạo lưu học sinh Lào những năm qua, đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương và của nước Lào. Đồng thời mong muốn trong thời gian đến, UBND tỉnh và nhà trường tiếp tục tạo điều kiện để lưu học sinh Lào được học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức.

S. Ảnh: V.ANH
TS. Vũ Thị Phương Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam tặng giấy khen cho các sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong học tập. Ảnh: V.ANH

Lãnh đạo Tổng lãnh sự quán và Hội Hữu nghị Lào - Việt tỉnh Sê Kông cũng đề nghị các lưu học sinh, trong thời gian học tập tại Quảng Nam phải chấp hành nghiêm pháp luật của Việt Nam và nội quy, quy định của nhà trường; không sa vào tệ nạn xã hôi, chăm chỉ học tập, rèn luyện để trở những công dân tốt, có nhiều cống hiến cho đất nước. Đặc biệt, mỗi lưu học sinh phải là một cầu nồi hữu nghị, vừa tích cực quảng bá, giới thiệu văn hóa của Lào đến bạn bè Việt Nam, vừa vun đắp, xây dựng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước Việt Nam - Lào và 2 tỉnh Quảng Nam - Sê Kông.

Nhân dịp này, Trường Đại học Quảng Nam khen thưởng 10 sinh viên Lào có thành tích học tập tốt trong năm học 2017 - 2018.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Quảng Nam tổ chức giao lưu hữu nghị Việt Nam - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO