Giáo dục - Việc làm

Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học quốc gia về chuyển đổi số trong giáo dục đại học

X.PHÚ 07/06/2024 14:21

(QNO) - Sáng nay 7/6, Trường Đại học Quảng Nam phối hợp với Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học: Lý luận và thực tiễn triển khai tại Việt Nam”.

dsc_6140.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chào mừng hội thảo. Ảnh: X.P

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn và Giám đốc Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông - PGS-TS. Đặng Hoài Bắc cùng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên đến từ trường đại học, học viện trong cả nước tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam nhấn mạnh, Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành năm 2020 đã đặt chuyển đổi số trong giáo dục lên vị trí ưu tiên cao nhất. Đặc biệt, với giáo dục đại học, chuyển đổi số có lẽ là con đường đúng nhất và nhanh nhất để tạo ra sự đột phá cho ngành.

dsc_6131.jpg
Hội thảo chuyển đổi số do Trường Đại học Quảng Nam tổ chức được xem là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Ảnh: X.P

“Tuy nhiên, việc thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục đại học hiện nay gặp không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, cần phải tạo được sự quyết tâm, niềm tin và tìm ra những giải pháp, cách làm, bước đi cụ thể để thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng là một yêu cầu thường xuyên và bức thiết. Và hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học: Lý luận và thực tiễn triển khai tại Việt Nam” là để hướng đến giải quyết yêu cầu đó” - ông Dương nêu.

Hội thảo nhận được hơn 100 bài viết, công trình nghiên cứu của các tác giả, nhóm tác giả chủ yếu đang công tác, giảng dạy, nghiên cứu tại học viện, trường đại học trong cả nước gửi đến tham gia. Hầu hết bài viết, công trình nghiên cứu có chất lượng cao, giá trị khoa học và thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn hoan nghênh Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo và cho rằng đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đến chuyển đổi số, nhu cầu cấp thiết của quốc gia cũng như của tỉnh Quảng Nam.

dsc_6136.jpg
Nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên đến từ trường đại học, học viện trong cả nước tham dự. Ảnh: X.P

Theo ông Trần Anh Tuấn, để thực hiện được mục tiêu đó, Quảng Nam đã và đang tập trung cho phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch theo hướng phát triển xanh và bền vững. Trong đó, lấy chuyển đổi số làm khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội và Quảng Nam đang phấn đấu từng bước để xây dựng một chính quyền số, xã hội số.

“Hy vọng Trường Đại học Quảng Nam tiếp thu kết quả hội thảo để tập trung thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào công tác quản lý, tổ chức dạy học và nghiên cứu khoa học, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho chuyển đổi số của tỉnh Quảng Nam và các địa phương lân cận” - ông Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học quốc gia về chuyển đổi số trong giáo dục đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO