Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo sinh viên khởi nghiệp và chuyển đổi số

NGUYỄN THỊ HỒNG SANH 17/05/2023 14:45

(QNO) - Sáng nay 17/5, Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo sinh viên khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số với hơn 500 sinh viên tham gia.

Hội thảo thu hút đông đảo sinh viên Trường Đại học Quảng Nam tham gia. Ảnh: ĐINH HÙNG
Hội thảo thu hút đông đảo sinh viên Trường Đại học Quảng Nam tham gia. Ảnh: ĐINH HÙNG

Hội thảo đã đưa ra những giải pháp thiết thực để giúp sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học hiệu quả trong bối cảnh quốc gia khởi nghiệp và chuyển đổi số. Từ rất nhiều bài viết của sinh viên, ban tổ chức hội thảo chọn 54 bài viết tiêu biểu và có chất lượng đăng trong kỷ yếu.

Hội thảo được nghe 7 tham luận của sinh viên cùng nhiều ý kiến trao đổi, phản biện và gợi mở của những người tham dự về các hướng nghiên cứu mới của sinh viên.

Tham dự hội thảo, ông Phạm Ngọc Sinh - Trưởng ban Điều hành khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam đã có những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo cho các bạn sinh viên.

PGS.TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam cho rằng, những kết quả nghiên cứu trong hội thảo giúp sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học tốt hơn, thúc đẩy và phát huy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, giúp sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng thành hiện thực.

Sinh viên đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Quảng Nam và giảng viên. Ảnh: ĐINH HÙNG
Sinh viên đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Quảng Nam và giảng viên. Ảnh: ĐINH HÙNG

Các tham luận đề cập nhiều về khởi nghiệp, chuyển đổi số và chuyên môn trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Theo đánh giá của ban tổ chức, đây là những tham luận có sự đầu tư, chất lượng cả về hình thức và nội dung, thể hiện sự nghiêm túc và sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Kết thúc hội thảo, ban tổ chức trao 1 giải nhất cho nhóm sinh viên Trần Quỳnh Thi, Lê Phạm Mỹ Ngọc (Khoa Khoa học tự nhiên và kỹ thuật); 2 giải nhì cho sinh viên Ngô Thanh Hà (Khoa Toán - Tin) và sinh viên Phan Đức Hoàng Thành (Khoa Tiểu học - Mầm non); 4 giải ba cho sinh viên Nguyễn Thị Bảo Thương (Khoa Ngoại ngữ), Trần Anh Lan Như (Khoa Kinh tế - Du lịch), Lê Thị Thảo Giang, Lê Thị Thảo Vân (Khoa Tiểu học - Mầm non) và Nguyễn Trần Thùy Linh, Trương Thị Diệu (Khoa Khoa học xã hội và nhân văn).

Đây là lần thứ 7 Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học sinh viên gắn với khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số. Hội thảo là hoạt động thường niên của nhà trường để thúc đẩy sinh viên nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo sinh viên khởi nghiệp và chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO