Trường học cho trẻ vùng cao

ALĂNG NGƯỚC 10/12/2019 10:43

Bằng số tiền vận động, kết nối từ các mạnh thường quân, nhóm bạn trẻ ở TP.Hội An đã triển khai xây dựng điểm trường mầm non tại huyện Tây Giang, giúp chia sẻ với những khó khăn của ngành giáo dục địa phương miền núi.

Trường Mầm non liên xã Tr’Hy - A Xan được khánh thành, đảm bảo điều kiện học tập cho trẻ Cơ Tu. Ảnh: LƯƠNG ĐỊNH
Trường Mầm non liên xã Tr’Hy - A Xan được khánh thành, đảm bảo điều kiện học tập cho trẻ Cơ Tu. Ảnh: LƯƠNG ĐỊNH

Mới đây, sau thời gian 3 tháng triển khai, nhóm bạn trẻ thuộc Chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao Khoa học công nghệ TP.Hội An phối hợp với Chi đoàn Viện Khoa học Kinh tế và nông nghiệp Việt - Nhật, Đoàn phường Cẩm Phô (TP.Hội An), cùng nhóm thiện nguyện Together We can tổ chức khánh thành và bàn giao Trường Mầm non liên xã Tr’Hy - A Xan. Ngôi trường với quy mô 2 phòng học, được xây dựng theo kết cấu công trình khép kín, đảm bảo các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác dạy học cho trẻ. Với tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng, ngôi trường được xem là món quà ý nghĩa mà nhóm thiện nguyện dành tặng cho đồng bào Cơ Tu tại huyện Tây Giang.

Ông Võ Hữu Tiến - đại diện nhóm thiện nguyện chia sẻ, từ những khó khăn thực tế trong việc dạy học, cũng như sinh hoạt của thầy cô và học sinh miền núi, nhóm thiện nguyện gồm những người trẻ ở TP.Hội An đã kết nối, hình thành ý tưởng vận động kinh phí để xây dựng trường học cho trẻ. Qua khảo sát, nhóm thiện nguyện chọn Tây Giang để triển khai công trình, nhằm chia sẻ một phần khó khăn của địa phương trong công tác chăm lo giáo dục miền núi. “Hy vọng với trường học này, sẽ giúp các em đồng bào Cơ Tu có thêm điều kiện trong học tập và sinh hoạt, hạn chế được những rủi ro từ mưa lũ” - ông Tiến nói.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Giang - bà Lê Kim Vân cho hay, không chỉ hoàn thiện trường học khang trang, đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy học, các mạnh thường quân còn hỗ trợ cả hệ thống nước sạch, tặng ti vi, máy tính… Theo bà Vân, mặc dù công tác chăm lo giáo dục, nhất là về cơ sở hạ tầng luôn được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm, nhưng do điều kiện kinh tế của địa phương còn khó khăn, nên nhiều khu tái định cư trên địa bàn huyện vẫn chưa có điểm trường học cho trẻ. Do vậy, món quà của nhóm thiện nguyện TP.Hội An thực sự rất có ý nghĩa, vừa giúp có thêm không gian học tập cho học sinh, vừa góp phần hoàn thiện hạ tầng cơ sở trường học vùng miền núi đặc biệt khó khăn. 

Cũng trong buổi lễ bàn giao công trình trường học, nhóm thiện nguyện ở quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cũng lặn lội đường rừng, mang tặng đồng bào Cơ Tu nhiều bộ áo ấm, chăn màn, cùng máy lọc nước đảm bảo vệ sinh cho trẻ vùng cao Tây Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường học cho trẻ vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO