Trường Mẫu giáo Tiên Cẩm: Vượt khó đạt chuẩn

PHẠM HOÀNG 19/11/2018 02:23

Là xã miền núi còn nhiều khó khăn nhưng tập thể Trường Mẫu giáo xã Tiên Cẩm (Tiên Phước) đã chung tay góp sức xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng  nhu cầu học tập, vui chơi của con em địa phương.

Để đạt được chuẩn quốc gia, Trường Mẫu giáo xã Tiên Cẩm đã trải qua chặng đường phấn đấu khó khăn, vất vả. Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Sương - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tiên Cẩm nhớ lại: “Mục tiêu nhà trường đặt ra là phải đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm 2017. Nhưng cuối năm học 2016 - 2017, học sinh còn đi học nhờ tại Trường Tiểu học Tiên Cẩm, Trường THCS Nguyễn Du. Ngày khai giảng năm học mới 2017 - 2018, các hạng mục xây dựng gồm tường rào, cổng ngõ chưa hoàn tất, vì vướng công tác giải phóng mặt bằng, bề bộn khó khăn”.

Trước thực tế nêu trên, lãnh đạo địa phương đã vận động, thuyết phục hộ dân duy nhất còn lại đồng ý bàn giao mặt bằng để xây dựng các hạng mục còn lại. Về phía nhà trường, cán bộ giáo viên cũng được huy động để công trình hoàn thành đến đâu tập trung trồng hoa, cây cảnh đến đó, đồng thời xác định tiếp tục đầu tư xây dựng khu vườn trường, khu vui chơi cho trẻ, trang trí các lớp học.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Phước cũng đã giúp nhà trường tập trung hoàn thiện hồ sơ, sổ sách, điều chỉnh các thiếu sót, tồn tại. Chỉ trong vòng 4 tháng chạy đua “nước rút”, tháng 01.2018, nhà trường được UBND huyện kiểm tra, xác định đủ điều kiện đạt chuẩn. Ngày 2.3.2018, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã đến kiểm tra và kết luận Trường Mẫu giáo Tiên Cẩm đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia lần đầu.

Trường Mẫu giáo Tiên Cẩm tọa lạc trên khu đất rộng gần 2.000m2, gồm khu nhà 2 tầng khang trang và các công trình phụ trợ như: thư viện, vườn trường, khu vui chơi, vườn cổ tích, góc thiên nhiên với cây xanh bóng mát, bồn hoa, ô cỏ tạo được cảnh quan xanh - sạch - đẹp, gần gũi thân thiện với trẻ. Nhà trường còn xây dựng khu vui chơi cho trẻ. Bên trong lớp học được trang trí đẹp mắt, sắp xếp các góc vui chơi, học tập khoa học, đảm bảo cho trẻ được tiếp cận với nhiều hoạt động giáo dục để phát triển thể chất, năng khiếu, khả năng tư duy, giao tiếp, ứng xử... Hiện toàn trường có 16 cán bộ, giáo viên, nhân viên, nuôi dạy 111 trẻ; 100% giáo viên đạt chuẩn, tỷ lệ trên chuẩn đạt 60%. Tất cả các cháu đều được học bán trú, được chăm sóc và đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Phước, Trần Thanh Hải cho biết: “Với sự nỗ lực của tập thể sư phạm Trường Mẫu giáo Tiên Cẩm, chỉ trong một thời gian ngắn, nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia và được công nhận trường mầm non đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào đầu tháng 11 vừa qua”.

PHẠM HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Mẫu giáo Tiên Cẩm: Vượt khó đạt chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO