Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) đoạt giải nhất Hội thi hùng biện "Câu chuyện đạo đức và pháp luật"

CHÂU NỮ 13/10/2023 16:38

(QNO) - Kết thúc Hội thi hùng biện "Câu chuyện đạo đức và pháp luật" cấp thành phố năm học 2023 – 2024, Trường THCS Nguyễn Du (TP.Tam Kỳ) đã giành giải nhất.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) tham gia hội thi với đề tài về bảo vệ môi trường. Ảnh: NGUYỄN THU
Học sinh Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) tham gia Hội thi hùng biện "Câu chuyện đạo đức và pháp luật" với đề tài về bảo vệ môi trường. Ảnh: NGUYỄN THU
Bùi Lê Gia Hân và Thái Trần Thủy Trúc (học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du)  tham gia Hội thi hùng biện "Câu chuyện đạo đức và pháp luật" với đề tài về bảo vệ môi trường qua câu chuyện “Cứu lấy địa cầu trước khi quá muộn”. Các em cho rằng, để bảo vệ môi trường thì "mỗi cá nhân đều có thể bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất", và kêu gọi "vì một môi trường xanh, một thế giới an lành, hãy bảo vệ mẹ thiên nhiên".

Hai giải nhì thuộc về học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong và Lý Tự Trọng; các trường THCS Thái Phiên, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Lợi đoạt giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho học sinh các trường còn lại.

Phòng GD-ĐT Tam Kỳ trao giải Nhất hội thi hùng biện câu chuyện đạo đức và pháp luật. Ảnh: NGUYỄN THU
Phòng GD-ĐT Tam Kỳ trao giải nhất hội thi. Ảnh: NGUYỄN THU
Hội thi hùng biện "Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật" cấp thành phố năm học 2023 - 2024 do Phòng GD-ĐT Tam Kỳ tổ chức thu hút 10 đội thi đến từ 10 trường THCS trên địa bàn thành phố tham gia.

Mỗi đội thực hiện đề tài hùng biện về các nội dung liên quan đạo đức và pháp luật trong môn Giáo dục công dân, trong gia đình, trong đời sống xã hội và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Đại diện Phòng GD-ĐT Tam Kỳ cho biết, hội thi nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục pháp luật trong trường học và ý thức chấp hành pháp luật cũng như khơi dậy các giá trị tốt đẹp để giáo dục nhân cách cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) đoạt giải nhất Hội thi hùng biện "Câu chuyện đạo đức và pháp luật"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO