Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông: Nơi chắp cánh những tài năng

XUÂN THỌ 06/09/2018 09:13

(QNO) - Dù mới chỉ thành lập được 6 năm, nhưng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP.Hội An) đã kịp vun vén, chắp cánh cho nhiều tài năng của đất Quảng.

Ba trong năm học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông có mặt tại buổi trao giải Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2018.
Ba trong năm học sinh trường THPT chuyên Lê Thánh Tông có mặt tại buổi trao giải Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2018.

Gặt hái thành công

Thầy Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cho biết năm học 2017 - 2018, nhà trường có 261 em học sinh (HS) học khối 12. Trong kỳ thi THPT vừa qua, toàn bộ 261 em này đỗ tốt nghiệp và trúng tuyển nguyện vọng một của nhiều trường đại học trên cả nước.

“Điều rất phấn khởi là cả 261 em học sinh này cũng đều trúng tuyển đại học, cụ thể: có 6 HS được tuyển thẳng vào trường đại học nước ngoài; 33 HS được tuyển thẳng vào các trường đại học trong nước; 222 em HS còn lại trúng tuyển đại học nguyện vọng I ở các trường đại học thuộc tốp đầu và uy tín của cả nước như: Kinh tế, Ngoại thương, Y dược, Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, Học viện Ngoại giao Hà Nội, Học viện kỹ thuật quân sự...” - thầy Vinh chia sẻ.

Dù chỉ mới thành lập được 6 năm, nhưng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông đã chắp cánh cho rất nhiều học sinh giỏi.
Dù chỉ mới thành lập được 6 năm, nhưng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông đã chắp cánh cho rất nhiều học sinh giỏi.

Cũng theo thầy Vinh, đây là thành tích cao nhất của trường từ trước tới nay. Đáng mừng hơn, danh hiệu thủ khoa cũng tăng hơn so với năm trước. Như em Lê Thị Hồng Đào, có điểm thi THPT quốc gia cao nhất tỉnh Quảng Nam và trở thành thủ khoa khối D - Ngành Luật Thương mại quốc tế, á khoa trường Đại học kinh tế Luật - Đại học quốc gia TP.HCM; em Trần Thị Cẩm Thanh đỗ thủ khoa ngành Quản trị du lịch và khách sạn trường Đại học Duy Tân; em Trần Văn Tuấn - giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Sinh - là học sinh duy nhất của tỉnh Quảng Nam được tuyển thẳng vào học ngành Y đa khoa của trường Đại học Y dược TP.HCM.

Ngoài ra, trong năm học 2017 - 2018, trường THPT chuyên Lê Thánh Tông còn gặt hái được nhiều kết quả cao trong các kỳ thi như 11 giải học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 2 HS được chọn dự thi học sinh giỏi quốc tế; 251 giải cấp tỉnh; 16 huy chương Olympic 30.4 toàn miền Nam; 48 huy chương học sinh giỏi khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ

“Kết quả trên mang lại niềm vui lớn cho học sinh, cho gia đình và nhà trường những ngày này. Đây là quả ngọt có được sau bao nỗ lực phấn đấu miệt mài của học sinh cũng như sự dạy dỗ của đội ngũ thầy cô giáo giàu năng lực và kinh nghiệm” - thầy Vinh tâm sự.

Đào tạo toàn diện

Theo thầy Vinh, với những kết quả đạt được ở năm học vừa rồi, đã góp phần tạo dựng uy tín và tên tuổi của nhà trường. Điều này cho thấy định hướng phát triển của nhà trường là đúng đắn, đó là rèn cho học sinh có kỹ năng vận dụng, sáng tạo, phát triển toàn diện; đầu tư cho nâng cao chất lượng mũi nhọn; đồng thời đảm bảo giữ ổn định chất lượng “đầu ra” của học sinh sau 3 năm học.

“Nhà trường xem đây như là sự cam kết đối với các cấp lãnh đạo và phụ huynh khi đã tin tưởng chọn ngôi trường này là nơi học tập và phát triển tài năng cho học sinh giỏi của tỉnh Quảng Nam. Trong xu thế đổi mới mạnh mẽ của giáo dục Việt Nam, trường THPT chuyên Lê Thánh Tông sẽ thực sự trở thành một môi trường học tập tốt để nuôi dưỡng nhân tài, góp phần đào tạo những lớp trí thức trình độ cao cho địa phương và cho đất nước” - thầy Vinh bày tỏ.

Em Lê Thị Hồng Đào, thủ khoa khối D ngành Luật thương mại Quốc tế - Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh
Em Lê Thị Hồng Đào, thủ khoa khối D ngành Luật Thương mại quốc tế - trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Là nơi thu hút nhiều HS có tố chất thông minh, nền tảng kiến thức tốt nên nhà trường vạch ra lộ trình để các thầy cô giáo có sự đầu tư đúng mức cả về giáo trình lẫn phương pháp dạy học. Đó là xoay quanh các phương thức như tăng gia tốc đối với những HS xuất sắc, những HS này được xếp vào một lớp có trình độ cao với nhiều tài liệu tương ứng với khả năng của mỗi HS, giúp hoàn thành chương trình nhanh hơn để HS có thể học chương trình của lớp trên sớm hơn. Học tách rời với một phần thời gian theo lớp học sinh giỏi, phần còn lại học lớp thường, giáo viên thường xuyên cung cấp tài liệu mở rộng để học sinh thử sức, tự học ở nhà; dạy ở nhà, là các thầy cô giáo thường tổ chức dạy riêng ngoài giờ học để hướng dẫn cho HS giỏi; ngoài ra, nhà trường còn cho học sinh tham gia các chương trình trường mùa hè ở các trường THPT chuyên trong nước; cho các em học với học sinh giỏi của các trường THPT chuyên khác.

Thầy Phan Văn Thuận - giáo viên chuyên Lý cho biết mình và các đồng nghiệp đặc biệt chú ý và cố gắng khai phóng kỹ năng, tố chất thông minh của học sinh, đi kèm với đó là rèn cho các em thêm kỹ năng tự học, tìm đọc và xử lý tài liệu. Bên cạnh đó, theo thầy Thuận, giáo viên cũng là người luyện cho các em tinh thần để luôn tự tin mỗi khi bước vào các kỳ thi quan trọng.

Còn em Trần Văn Tuấn cho rằng chính những phương pháp đó đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều trong 3 năm học ở trường THPT chuyên Lê Thánh Tông. Và những điều hữu ích này đã giúp em đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017 - 2018 môn Sinh học, được tuyển chọn vòng 2 thi học sinh giỏi quốc tế, được miễn thi THPT và được tuyển thẳng vào trường Đại học Y dược TP.HCM.

XUÂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông: Nơi chắp cánh những tài năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO