Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển kỷ niệm 40 năm thành lập

HOÀNG LIÊN 15/07/2023 17:05

(QNO) - Sáng 15/7, Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển (Đại Lộc) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1983 - 2023). Tham dự có lãnh đạo Sở GD-ĐT, huyện Đại Lộc cùng đông đảo thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao tặng hoa chúc mừng 40 năm thành lập của trường. Ảnh: H.LIÊN
Lãnh đạo Sở GD-ĐT (phải) tặng hoa chúc mừng 40 năm thành lập Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển. Ảnh: H.LIÊN

Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển được thành lập năm 1983 với tên gọi Trường PTTH Đại Lộc 2 theo Quyết định số 866 ngày 9/5/1983 của UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, được xây dựng ban đầu với tranh tre vách nứa tạm bợ. Ban đầu trường chỉ có 4 lớp 10 được tuyển mới và 2 lớp 11 được chuyển về từ Trường Đại Lộc 1.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển nhiều lần thay đổi tên gọi cho phù hợp với nhiệm vụ giáo dục của nhà trường như: Trường PTTH Đại Lộc 2, Trường Phổ thông cấp 2-3 Đại Thắng, Trường Phổ thông cấp 2-3 Đỗ Đăng Tuyển và nay là Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển.

Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: H.LIÊN
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: H.LIÊN

Đến nay, 38 thế hệ hoàn thành chương trình giáo dục THPT ra trường với hơn 15 nghìn học sinh. Các thế hệ học sinh nhà trường đang học tập, sinh sống và làm việc trên khắp mọi miền đất nước và nước ngoài, nhiều người thành đạt trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý, kỹ sư, bác sĩ, nhà giáo, doanh nhân, chủ doanh nghiệp...

Truyền thống của trường được viết tiếp bởi những thành tích đáng tự hào qua các cuộc thi, hội thi cấp tỉnh và quốc gia, kỳ thi tuyển sinh đại học. Nhiều học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học, đạt giải nhất, nhì, giải ba quốc gia… Trên con đường xây dựng và phát triển, Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh.

Trao tặng hoa cho các thế hệ lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ. Ảnh: H.LIÊN
Tặng hoa lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ. Ảnh: H.LIÊN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Sở GD-ĐT và huyện Đại Lộc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích nhà trường đạt được trong chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời đề nghị nhà trường không ngừng cải tiến phương pháp dạy học; đổi mới tư duy quản lý, đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện, trở thành “lá cờ đầu” trong sự nghiệp giáo dục.

Trao tặng quỹ học sinh nghèo vượt khó cho nhà trường. Ảnh: H.LIÊN
Trao tặng quỹ học sinh nghèo vượt khó cho nhà trường. Ảnh: H.LIÊN

Dịp này, các thế hệ học sinh nhà trường ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho quỹ khuyến học nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển kỷ niệm 40 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO