Trường THPT Hồ Nghinh khai giảng năm học đầu tiên

VĂN SỰ 04/09/2017 14:41

Tin liên quan

  • Ngôi trường mơ ước

(QNO) - Sáng nay 4.9, Trường THPT Hồ Nghinh (huyện Duy Xuyên) tổ chức lễ khai giảng năm học đầu tiên 2017-2018. Đến dự có các đồng chí: Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng quà cho lãnh đạo nhà trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng quà cho lãnh đạo nhà trường. Ảnh: VĂN SỰ

Trường THPT Hồ Nghinh được thành lập theo Quyết định số 3671/QĐ-UBND (ngày 8.10.2015) của UBND tỉnh. Ngôi trường có tổng kinh phí đầu tư hơn 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và một phần vốn đối ứng của huyện Duy Xuyên, được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 4ha thuộc địa bàn thôn Thi Thại của xã Duy Thành. Sau hơn 8 tháng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành gồm các hạng mục chính như khu nhà hiệu bộ, 2 dãy phòng học có quy mô 2 tầng, tường rào cổng ngõ với tổng giá trị xây lắp khoảng 30 tỷ đồng.

Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam gióng hồi trống khai giảng năm học đầu tiên.
Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT gióng hồi trống khai giảng năm học đầu tiên. Ảnh: VĂN SỰ

Thời gian tới, nhà thầu sẽ tập trung thi công giai đoạn 2 gồm những hạng mục như khu thí nghiệm thực hành, nhà thi đấu đa năng, sân vận động, đường nội bộ, sân vườn… Trong năm học đầu tiên 2017-2018 này, Trường THPT Hồ Nghinh đã tuyển sinh 10 lớp 10 với gần 400 học sinh, chủ yếu ở các xã thuộc vùng đông huyện Duy Xuyên gồm Duy Hải, Duy Nghĩa, Duy Vinh, Duy Thành và một phần xã Duy Phước. Theo lộ trình đặt ra, năm học 2019-2020 trường sẽ có đủ 3 khối lớp 10, 11, 12 với hơn 1.000 học sinh.

Lãnh đạo huyện Duy Xuyên trao tặng nhà trường số tiền 200 triệu đồng.
Lãnh đạo huyện Duy Xuyên trao tặng nhà trường số tiền 200 triệu đồng. Ảnh: VĂN SỰ

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhiệt liệt biểu dương các đơn vị liên quan đã tập trung mọi nỗ lực để Trường THPT Hồ Nghinh đảm bảo những điều kiện cần thiết đưa vào phục vụ việc dạy và học ngay từ đầu năm học mới 2017-2018 theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng chí Đinh Văn Thu mong muốn đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường cố gắng vượt qua những khó khăn ban đầu, không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi kiến thức, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục…

Đại diện gia đình ông Hồ Nghinh trao học bổng cho các em học sinh tại lễ khai giảng. Ảnh: VĂN SỰ
Đại diện gia đình ông Hồ Nghinh trao học bổng cho các em học sinh tại lễ khai giảng. Ảnh: VĂN SỰ

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và ông Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên trao những phần quà ý nghĩa cho nhà trường. Đặc biệt, gia đình ông Hồ Nghinh đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho những em học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ, học sinh nghèo vượt khó học giỏi và học sinh đạt các giải thưởng cấp tỉnh trong năm học 2016-2017 vừa qua. Được biết, trước đó gia đình ông Hồ Nghinh cũng đã quyết định hỗ trợ cho nhà trường 400 triệu đồng để xây dựng Quỹ học bổng mang tên ông…

VĂN SỰ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường THPT Hồ Nghinh khai giảng năm học đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO