Trường THPT Trần Cao Vân kỷ niệm 60 năm thành lập

X.PHÚ 04/09/2015 14:40

(QNO) - Sáng nay 4.9, trường THPT Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập. Thiếu tướng Đoàn Kiểu - Phó Tư lệnh Quân khu 5; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cùng đông đảo các thế hệ thầy, cô giáo, cựu học sinh trường THPT Trần Cao Vân qua các thời kỳ đã về dự.

Thừa ủy nhiệm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân
Thừa ủy nhiệm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân

Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Tiến đọc diễn văn ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển 60 năm qua. Cách đây tròn 60 năm, trường Trung học công lập Tam Kỳ được thành lập và khai giảng khóa đầu tiên năm học 1955-1956. Trải qua nhiều bước thăng trầm của đất nước cũng như của nhà trường, trường THPT Trần Cao Vân vẫn giữ vững thương hiệu đào tạo và là ngọn cờ đầu trong phong trào dạy - học của ngành GD-ĐT tỉnh.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm luôn xấp xỉ và nhiều năm đạt 100%, tỷ lệ trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng 10 năm gần đây không dưới 60%, được Bộ GD-ĐT xếp vào tốp 100, tốp 200 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất cả nước. THPT Trần Cao Vân cũng là trường THPT đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2011 - 2012 và là đơn vị đầu tiên được công nhận hoàn thành tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự lễ.
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự lễ.

Với thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học, trường THPT Trần Cao Vân đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2002, hạng Nhì năm 2005. Trong thời gian qua, rất nhiều lần nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc. Gần đây nhất năm học 2013 - 2014, trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, nhà trường đã được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong 60 năm qua. Ngoài ra, 5 cá nhân cũng được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.

                                                          X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường THPT Trần Cao Vân kỷ niệm 60 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO