Truy bắt "siêu trộm"

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG 30/10/2018 08:40

(QNO) - Từng 2 lần vào trại giáo dưỡng, mang 2 tiền án về tội trộm cắp nhưng đối tượng Huỳnh Minh Bình (SN 1994, thôn Định Phước, xã Tam Nghĩa, Núi Thành) vẫn tiếp tục “quen tay” trộm cắp cho đến khi bị bắt giữ.

Đối tượng Bình tại cơ quan Công an. Ảnh: T.L
Đối tượng Bình tại cơ quan công an. Ảnh: T.L

Tên trộm ma mãnh

Sáng 9.10 vừa qua, Công an huyện Phú Ninh tiếp nhận thông tin trình báo của anh P.N.T. (thôn Trung Định, xã Tam Đàn) về việc bị kẻ gian lấy mất một xe máy nhãn hiệu Exciter, mang BKS 92L1-175.55 vào sáng cùng ngày.

Một tổ công tác Công an huyện được cử đi để tiến hành truy xét nóng, thu thập thông tin về vụ việc. Khi vừa đến địa phận thôn An Mỹ 2 (xã Tam An, Phú Ninh), các trinh sát nghe tiếng tri hô “trộm, trộm” của một người phụ nữ nên lập tức cùng người dân vây bắt.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm một máy tính bảng nhãn hiệu HuaWei, một điện thoại di động nhãn hiệu HTC. Danh tính đối tượng sau đó được xác định là Huỳnh Minh Bình. Qua kiểm tra, tài sản này là của chị H.T.T.M. (trú thôn An Mỹ 2). Lực lượng Công an huyện đã tiến hành lập biên bản phạm tội quả tang đối với Huỳnh Minh Bình về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời tạm giữ người để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ban đầu, tại cơ quan cảnh sát điều tra, Huỳnh Minh Bình chỉ một mực khai nhận về hành vi trộm cắp tài sản của chị M.. Nhưng linh cảm của những điều tra viên đã có bề dày trong điều tra với tội phạm trộm cắp cho thấy đối tượng này quá ma mãnh, có nhiều dấu hiệu liên quan đến các vụ trộm cắp trước đó mà cơ quan công an ghi nhận được. Tất cả thông tin liên quan đến Bình được các điều tra viên lật lại. Đến lúc này, hành tung của “siêu trộm” này mới bắt đầu lộ rõ.

Từng có “thâm niên” trong việc trộm cắp, thời niên thiếu, Bình đã 2 lần đi trại giáo dưỡng về hành vi trộm cắp tài sản, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và chấp án phạt hơn 6 năm tù giam. Đây cũng là đối tượng nghiện ma túy đã từng bị Công an huyện Núi Thành xử lý hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Do thường xuyên vào tù, ra khám nên “siêu trộm” tỏ ra lì lợm, quanh co, chối tội, không khai nhận bất cứ nội dung gì khi chưa được cán bộ điều tra nhắc đến. Thiếu tá Cao Ngọc Lĩnh - điều tra viên Công an huyện Phú Ninh chia sẻ: “Bình là đối tượng rất ranh mãnh, khôn ngoan. Khi làm việc với lực lượng công an, Bình khai báo nhỏ giọt, gây nhiều khó khăn trong quá trình đấu tranh điều tra, mở rộng vụ án”.

Chạy trốn vẫn tranh thủ trộm

Bằng tinh thần cảnh giác và nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau 10 ngày đối diện với cơ quan chức năng, cuối cùng Bình cũng phải cúi đầu thừa nhận chính mình là thủ phạm đã trộm xe máy của anh T. vào sáng 9.10 tại thôn Trung Định. Trước đó 3 ngày, “siêu trộm” này cũng là người thực hiện vụ trộm cắp xe máy Sirius RC của chị P.T.N. (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành).

Theo lời khai của đối tượng, sáng 9.10, Huỳnh Minh Bình đã hẹn Tiến (chưa rõ lai lịch) tại ngã tư Tiên Cẩm (huyện Tiên Phước) cùng nhau trộm cắp xe máy để bán kiếm tiền tiêu xài cá nhân. Bình sử dụng xe máy nhãn hiệu Sirius RC đã trộm cắp của chị N. để làm phương tiện di chuyển.

Khi đi đến thôn Trung Định, phát hiện xe máy Exciter của anh P.N.T. để trước hiên nhà, trên xe có gắn chìa khóa và không có ai trông coi, Bình đứng ngoài cảnh giới để Tiến đi vào dắt xe máy nhưng xe không khởi động được. Tiến liền ngồi lên xe máy trộm cắp được còn Bình điều khiển xe Sirius đẩy phía sau tìm nơi tiêu thụ.

Sau khi phát hiện xe bị mất, anh T. liền báo cho cơ quan chức năng, đồng thời tìm kiếm xe đã bị trộm. Trong lúc di chuyển, Bình và Tiến phát hiện có người đuổi theo nên đã vứt xe bỏ chạy. Lúc này, Bình trốn vào nhà chị H.T.T.M., nhìn thấy chị M. đang ru con ngủ và trên đầu giường có để một máy tính bảng, một điện thoại di động nên lập tức ra tay “hành nghề”. Tuy nhiên bị chị M. phát hiện, la lớn. Ngay sau đó, Bình đã bị lực lượng công an và nhân dân bắt và tạm giữ tại Công an huyện Phú Ninh.

Thượng tá Nguyễn Văn Phong - Phó Trưởng Công an huyện Phú Ninh cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Minh Bình về tội trộm cắp tài sản; đồng thời đang tiếp tục điều tra, làm rõ đối tượng Tiến để truy bắt. Riêng đối với tài sản tạm giữ, Công an huyện đã giám định và trả lại cho người bị hại.

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truy bắt "siêu trộm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO