Truy tố các bị can là đúng pháp luật

T.THĂNG 29/05/2015 09:03

Bà Phan Thị Chín trú tại thôn 5, xã Bình Dương (Thăng Bình) gửi đơn phản ánh: gia đình bà bị  Công an và Viện KSND huyện Thăng Bình khởi tố với bản cáo trạng không đúng nội dung sự việc, sai sự thật, để rồi khởi tố không đúng người, đúng tội, không đúng pháp luật. Ngày 16.4.2015, TAND Thăng Bình đưa ra xét xử sơ thẩm và ra quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND huyện bổ sung đối với vụ án Nguyễn Văn Thống (chồng bà Chín), bà Phan Thị Chín và con trai là Phan Xuân Tình  bị truy tố theo khoản 1, điều 104, Bộ luật Hình sự. Theo tòa án, cơ quan chức năng chưa làm rõ các nội dung như:  vai trò của đối tượng Nguyễn Nam (trú xã Bình Nguyên, Thăng Bình) trong vụ án; 2 băng đĩa ghi âm do Phan Thị Chín cung cấp có phải là chứng cứ trong vụ án hay không; vết thương của ông Phan Đức Tú do ai gây ra và vật gì gây ra. Đến nay, chồng bà bị tạm giam sức khỏe không tốt, trong đó vết thương chồng bà do ai đánh thì không được làm rõ nguyên nhân.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, sau sự việc xảy ra ngày 6.7.2014 giữa gia đình bà Chín và gia đình ông Phan Đức Tú (anh trai bà Chín), Công an Thăng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Thống, Phan Thị Chín và Phan Xuân Tình về hành vi cố ý gây thương tích nhưng cho bà Chín và con trai được tại ngoại. Sau đó, bà Chín chuyển ra Đà Nẵng thuê nhà ở cho đến nay. Trao đổi với chúng tôi, bà Chín cho biết, ngày 14.5, Công an Thăng Bình thay đổi biện pháp ngăn chặn cho ông Thống được tại ngoại.

Thượng tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an Thăng Bình khẳng định: “Những nội dung bà Phan Thị Chín phản ánh là không có cơ sở; việc đối chất làm rõ 2 băng đĩa ghi âm do bà Phan Thị Chín cung cấp, chúng tôi đề nghị bà Chín chứng kiến mở băng nhưng bà không hợp tác. Về đối tượng Nguyễn Nam, hiện nay đối tượng  không có mặt tại địa phương nên cơ quan công an sẽ xử lý sau. Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Thăng Bình cho bà Chín bảo lãnh để ông Thống được tại ngoại là đúng quy định pháp luật. Những đối tượng liên quan đến vụ việc,  Công an Thăng đề nghị Viện KSND Thăng Bình truy tố về hành vi cố ý gây thương tích là đúng quy định pháp luật”.

“Trước đó, bà Chín đề nghị thay đổi điều tra viên đang thụ lý vụ án, tuy nhiên những lý do bà Chín đưa ra không có sơ sở xem xét nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thăng Bình không chấp nhận” - Thượng tá Xuân cho biết thêm.

T.THĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truy tố các bị can là đúng pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO