Truyền cảm hứng học tập cho học sinh

THIÊN THƯ 06/04/2021 07:51

Trong các ngày 3 và 4.4 vừa qua, thành viên Câu lạc bộ DUE Marketer thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng thực hiện chiến dịch giáo dục mang tên “Trẻ” tại Trường THPT Tây Giang (xã A Tiêng, Tây Giang).

Câu lạc bộ DUE Marketer tặng quà học sinh khó khăn của Trường THPT Tây Giang. Ảnh: THIÊN THƯ
Câu lạc bộ DUE Marketer tặng quà học sinh khó khăn của Trường THPT Tây Giang. Ảnh: THIÊN THƯ

Xuất phát là một câu lạc bộ học thuật về Marketing, những năm gần đây, DUE Marketer đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng. Chiến dịch “Trẻ” mang thông điệp “Nếu mỗi trái tim đều muốn, mỗi đôi tay sẽ làm”, là hoạt động từ thiện nhằm truyền thông về giáo dục bình đẳng, xây dựng chương trình chia sẻ về kỹ năng sống và hỗ trợ định hướng tương lai cho các bạn học sinh THPT. Và DUE Marketer đã chọn trường THPT Tây Giang để triển khai chương trình.

Trường THPT Tây Giang hiện có khoảng 300 học sinh, hầu hết hoàn cảnh khó khăn, phần lớn không có ý định tiếp tục học bởi không hiểu hết mục đích của việc học, hoặc gia đình không ủng hộ do gặp khó khăn về mặt tài chính. Các thành viên của DUE Marketer đã chủ động kết nối với cán bộ, giáo viên nhà trường, biết được những khó khăn của học sinh cũng như định hướng trong công tác giáo dục ở trường, từ đó lên ý tưởng xây dựng nội dung chương trình truyền thông phù hợp theo từng khối lớp khác nhau.

Phối hợp với nhà trường, trong những ngày cuối tuần qua, thành viên của DUE Marketer đã tổ chức các lớp truyền thông giáo dục về định hướng ngành nghề, sử dụng mạng xã hội, các vấn đề về tệ nạn xã hội, vượt qua mặc cảm bản thân cho học sinh… Nội dung truyền thông được xây dựng công phu, khai thác nhiều góc độ để phù hợp tâm lý học sinh THPT; sử dụng những câu chuyện minh họa, hình ảnh trực quan và sự dẫn dắt khéo léo để thu hút học sinh.

Khi được giao lưu, tiếp nhận những tư tưởng mới và suy nghĩ tích cực, học sinh Trường THPT Tây Giang đã thể hiện sự hứng khởi và nhiệt tình đáp lại bằng cách chủ động chia sẻ những câu chuyện của mình. Nhờ đó, các em đã phần nào định vị được bản thân, tìm ra thế mạnh cá nhân và biết được những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống sắp tới.

Bạn Anh Thư - tình nguyện viên chiến dịch “Trẻ” phấn khích: “Mình rất vui vì được chia sẻ, động viên và vui chơi cùng những học sinh Trường THPT Tây Giang, càng hạnh phúc khi nhận được sự phản hồi tích cực từ các em”.

Cô Arâl Mai Tình - giáo viên Trường THPT Tây Giang nói: “Câu lạc bộ DUE Marketer đã thực hiện rất tốt việc truyền cảm hứng trong chiến dịch “Trẻ”. Thật may mắn vì các bạn học sinh của trường được gặp gỡ, học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cho các em có thể phát triển hơn trong chặng đường tương lai”.

Dịp này, Câu lạc bộ DUE Marketer tặng thư viện Trường THPT Tây Giang hơn 500 đầu sách với nhiều thể loại khác nhau nhằm giúp học sinh có thể đọc nhiều hơn, hiểu nhiều hơn và kích thích sự tìm tòi, học hỏi của các em qua những trang sách. Đại diện câu lạc bộ cũng trao 15 suất quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 5 suất quà động viên học sinh giỏi với tổng trị giá 9 triệu đồng, cùng ba lô, sổ, vở…

Bạn Minh Toàn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ DUE Marketer chia sẻ: “Hy vọng sự xuất hiện của DUE Marketer cũng như chiến dịch “Trẻ” sẽ là nguồn động lực giúp các em học sinh luôn có niềm tin rằng bản thân luôn xứng đáng để thực hiện mơ ước, không lo sợ và dám hành động để tìm kiếm cơ hội cho chính mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền cảm hứng học tập cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO