Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thanh niên

Đ.NGUYÊN - X.THỊNH 19/05/2023 08:27

Huyện đoàn Nam Giang vừa tổ chức chương trình tọa đàm giữa doanh nhân Lê Hùng Anh - Chủ tịch Tập đoàn BIN Corporation Group với đoàn viên thanh niên, tạo cơ hội giao lưu, truyền cảm hứng thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho tuổi trẻ địa phương.

Doanh nhân Lê Hùng Anh truyền cảm hứng cho thanh niên Nam Giang bằng câu chuyện thực tế của mình. Ảnh: N.T
Doanh nhân Lê Hùng Anh truyền cảm hứng cho thanh niên Nam Giang bằng câu chuyện thực tế của mình. Ảnh: N.T

Anh Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang chia sẻ, chương trình là sự kết nối nhằm xây dựng một tinh thần khởi nghiệp mới mẻ cho thanh niên miền núi. Bằng câu chuyện “người thật, việc thật”, những chia sẻ của doanh nhân Lê Hùng Anh mang đến giá trị tinh thần và truyền cảm hứng giúp người trẻ địa phương mạnh dạn hơn trong hành trình khởi nghiệp sau này.

“Ở Nam Giang, câu chuyện khởi nghiệp trong xu hướng công nghệ 4.0 vẫn còn khá mới mẻ. Thế nhưng, phong trào lập thân, lập nghiệp đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Vì thế, cơ hội được giao lưu, chia sẻ những dự định của bản thân với người đã thành công trong khởi nghiệp sẽ giúp người trẻ “giải phóng” được sự tự ti, lo ngại, hướng đến điều mới mẻ hơn ở phía trước” - anh Bùi Thế Anh nói.

Bằng câu chuyện đời sống và những bài học, trải nghiệm thực tế trên hành trình khởi nghiệp của mình, doanh nhân Lê Hùng Anh dành nhiều thời gian để đưa ra những lời khuyên cũng như giải đáp các thắc mắc của thanh niên Nam Giang về khởi nghiệp. Đồng thời nhắn nhủ, trong khởi nghiệp, nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công vẫn là bản thân mỗi người. Chính sự nhiệt huyết, cùng sự quyết tâm cao sẽ giúp người trẻ phát triển được bản thân dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

“Các bạn có thể tự ti về kiến thức, về chuyên môn cũng như những khó khăn về mặt địa lý, nhưng theo tôi đó chỉ là những trở ngại rất nhỏ. Chỉ cần có một quyết tâm lớn, biết tận dụng mọi thứ để kết nối, chia sẻ kiến thức với nhau và ứng dụng triệt để công nghệ thông tin…, tôi tin rằng, cho dù mình sống ở bất cứ nơi nào cũng đều có cơ hội để phát triển bản thân, để lập nghiệp và khởi nghiệp thành công” - doanh nhân Lê Hùng Anh chia sẻ.

Mặc dù sinh sống, học tập và làm việc ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng theo doanh nhân Lê Hùng Anh, với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các bạn trẻ vùng cao vẫn có đủ điều kiện để tiếp cận được kho tàng tri thức nhân loại. Đó là cầu nối quan trọng xóa đi khoảng cách giàu nghèo, khoảng cách về kiến thức ở tất cả vùng miền…

Những câu chuyện truyền cảm hứng được chia sẻ từ trải nghiệm của nhà sáng lập Tập đoàn BIN Corporation Group, đã góp phần giúp học sinh và thanh niên Nam Giang có thêm kiến thức, mở cơ hội cho những lựa chọn trong định hướng tương lai sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO