Truyền dạy múa tân tung da dắ cho người dân Đông Giang

NGỌC VY - ATING HÀN 26/10/2023 19:14

(QNO) - Ngày 26/10, Phòng Văn hóa - thông tin huyện Đông Giang tổ chức tập huấn, truyền dạy múa tân tung da dắ cho 165 học viên là nghệ nhân, già làng, người uy tín, trưởng thôn và người dân.

 
Tiến sĩ Trần Tấn Vịnh truyền đạt tại lớp tập huấn. Ảnh: VY HÀN

Truyền đạt tại lớp tập huấn là Tiến sĩ Trần Tấn Vịnh - nguyên Giám đốc Bảo tàng Quảng Nam, hiện nay giảng dạy tại Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) - người có nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa Cơ Tu, trong đó có múa tân tung da dắ.

Học viên được truyền đạt lý thuyết các nội dung: Khái quát văn hóa phi vật thể của tộc người Cơ Tu; nguồn gốc và sự hình thành nghệ thuật múa tân tung da dắ; ý nghĩa của nghệ thuật múa tân tung da dắ gắn với đời sống của người Cơ Tu cùng một số nội dung khác liên quan đến múa tân tung da dắ.

học viên thực hành 4 điệu múa tân tung da dắ truyền thống.
Học viên thực hành múa tân tung da dắ. Ảnh: VY HÀN

Ngoài ra, nghệ nhân người Cơ Tu tại thôn Bhơhôồng, xã Sông Kôn (Đông Giang) cũng hướng dẫn học viên thực hành 4 điệu múa tân tung da dắ truyền thống.

Lớp tập huấn giúp các nghệ nhân phát huy khả năng, am hiểu rõ hơn về giá trị múa tân tung da dắ. Qua đó không chỉ bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.

* Trước đó ngày 24 và 25/10, huyện Đông Giang cũng tổ chức tập huấn, truyền dạy nghề dệt thổ cẩm truyền thống Cơ Tu cho 30 phụ nữ các thôn trên địa bàn.

 
Truyền dạy nghề dệt thổ cẩm truyền thống cho phụ nữ Đông Giang. Ảnh: VY HÀN
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền dạy múa tân tung da dắ cho người dân Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO