Truyền thông bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

PHAN VINH - HẢI CHÂU 13/07/2016 16:33

(QNO) - Ngày 12.7, tại xã Tam Thành, UBND huyện Phú Ninh phối hợp tổ chức buổi truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình đến đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ xã.

Báo cáo viên của Trường Chính trị Quảng Nam đã giúp chị em phụ nữ xã Tam Thành hiểu hơn về vai trò quan trọng của người phụ nữ trong xã hội hiện nay. Nam giới và phụ nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, bình đẳng tham gia và quyết định mọi công việc trong gia đình và xã hội, cùng chia sẻ công việc trong gia đình và nuôi dạy con cái. Bên cạnh đó, phụ nữ không cam chịu bất bình đẳng giới và phân biệt đối xử trong gia đình và xã hội. Đồng thời, hướng dẫn cho chị em một số kiến thức về nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình để phòng tránh, đối phó. Kinh nghiệm gìn giữ hạnh phúc gia đình…

Được biết hằng năm, UBND huyện Phú Ninh đều tổ chức các cuộc truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình tại các địa phương. Các cấp hội phụ nữ lồng ghép tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trong các đợt sinh hoạt như ngày 8.3, 20.10… Trong tuyên truyền tập trung nêu rõ nguyên nhân bạo lực gia đình. Qua đó thay đổi nhận thức, hành vi trong ứng xử về gia đình, từ đó dần xóa bỏ bạo lực gia đình, đề cao truyền thống tốt đẹp của con người, gia đình Việt Nam.

PHAN VINH - HẢI CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền thông bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO