Truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cho người dân vùng hạ du Đại Lộc

M.LINH - V.LÃM 19/08/2023 15:01

(QNO) - Từ ngày 16 - 18/8, các nhà máy thủy điện trên sông Vu Gia phối hợp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Đại Lộc tổ chức các hội nghị truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cho người dân vùng hạ du.

Ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc đánh giá cao công tác truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai do các nhà máy thủy điện phối hợp tổ chức. Ảnh: V.L
Ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc đánh giá cao công tác truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai do các nhà máy thủy điện phối hợp tổ chức. Ảnh: V.L

Hiện có 9 nhà máy thủy điện hoạt động trên sông Vu Gia, gồm A Vương, Đak Mi 4, Sông Bung 2, Sông Bung 4, Sông Bung 4A, Sông Bung 5, Sông Bung 6, Sông Côn 2, Za Hung.

Hằng năm, các nhà máy thủy điện này thường xuyên phối hợp Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đại Lộc tổ chức các hoạt động truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cho người dân vùng hạ du trước mùa mưa bão. Năm nay, hơn 500 người cao tuổi trên địa bàn huyện được tuyên truyền tại 5 địa điểm.

Truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cho người dân vùng hạ du Đại Lộc. Ảnh: V.L
Truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cho người dân vùng hạ du Đại Lộc. Ảnh: V.L

Tại các hội nghị, người dân được nâng cao nhận thức về công tác chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó với diễn biến bất thường ngày càng khắc nghiệt của thời tiết; các khuyến cáo trong phòng tránh thiên tai, bão lũ; hướng dẫn cách làm phao cứu sinh từ vật dụng thông thường.

Hội nghị cũng tập trung phổ biến Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn do Thủ tướng Chính phủ ban hành; vai trò của các nhà máy thủy điện trong tham gia chống hạn, cắt giảm lũ và cung cấp điện cho an ninh năng lượng quốc gia.

Người cao tuổi huyện Đại Lộc phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: V.L
Người cao tuổi huyện Đại Lộc phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: V.L

Ông Vũ Thanh Mận - Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đại Lộc cho biết, đợt truyền thông lần này cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là người cao tuổi thuộc thành phần yếu thế. Từ đó, mọi người luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó với thiên tai, bão lũ ngày càng khắc nghiệt.

Qua hội nghị, người cao tuổi cũng nắm được các điểm chính của Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vai trò của các nhà máy thủy điện.

Tiết mục văn nghệ của Hội Người cao tuổi huyện Đại Lộc. Ảnh: V.L
Tiết mục văn nghệ của Hội Người cao tuổi huyện Đại Lộc. Ảnh: V.L

Dịp này, các nhà máy thủy điện trên sông Vu Gia trao tặng 180 áo phao và 40 áo mưa cho Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đại Lộc.

Trao tặng áo phao, áo mưa phòng chống lụt bão cho Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Đại Lộc. Ảnh: V.L
Trao tặng áo phao, áo mưa phòng chống lụt bão cho Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đại Lộc. Ảnh: V.L
Thời gian qua, các nhà máy thủy điện đầu nguồn đã vận hành phát điện cung cấp nước chống hạn cho hạ du vào mùa khô, cắt giảm lũ vào mùa mưa, cung cấp điện cho an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp kinh phí hằng năm cho địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cho người dân vùng hạ du Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO