Từ 1.1.2016 cấp thẻ Căn cước công dân

T.B 23/12/2015 15:41

(QNO) - Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 61/2015/TT-BCA quy định về mẫu thẻ Căn cước công dân. Theo đó, đối tượng áp dụng là công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

Thông tư quy định, thẻ Căn cước công dân có hình chữ nhật, bốn góc được cắt tròn. Nội dung mặt trước thẻ bao gồm các thông tin sau: hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ảnh của người được cấp thẻ; có giá trị đến; dòng chữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM, Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”; dòng chữ “CĂN CƯỚC CÔNG DÂN”; số; họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quốc tịch; quê quán; nơi thường trú.

Mẫu thẻ Căn cước công dân.
Mẫu thẻ Căn cước công dân. Ảnh: Internet

Mặt sau thẻ trên cùng là mã vạch 2 chiều; ô vân tay; đặc điểm nhận dạng của người được cấp thẻ; ngày, tháng, năm cấp thẻ Căn cước công dân; họ, chữ đệm và tên, chức danh, chữ ký của người có thẩm quyền cấp thẻ và dấu có hình Quốc huy của cơ quan cấp thẻ Căn cước công dân.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2016 và thay thế Thông tư số 57/2013/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về mẫu Chứng minh nhân dân.

Mẫu thẻ Căn cước công dân quy định trên được áp dụng từ ngày 1.1.2016. Địa phương nào chưa có điều kiện triển khai cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân theo mẫu quy định tại Thông tư này thì tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 998/2001/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về việc ban hành các biểu mẫu sử dụng trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội để cấp, đổi, cấp lại Chứng minh nhân dân, chậm nhất đến ngày 1.1.2020 phải thực hiện thống nhất theo mẫu quy định này.

T.B (theo chinhphu.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ 1.1.2016 cấp thẻ Căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO