Giao thông - Xây dựng

Từ 1/6, thêm trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải

HOÀNG ĐẠO 20/04/2024 15:05

(QNO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 41 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và sát hạch lái xe.

kinh-doanh-van-tai-o-to.jpeg
Nhà xe không chấp hành quyết định thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị thu hồi GPKD. Ảnh: H.Đ

Nghị định 41 bổ sung thêm trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi giấy phép kinh doanh (GPKD) không thời hạn.

Theo đó, nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ loại hình ghi trên GPKD trong thời hạn từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ loại hình ghi trên GPKD trong thời gian 6 tháng liên tục trở lên; không chấp hành quyết định thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, trong thời gian 1 tháng, có từ 30% trở lên số phương tiện của đơn vị bị xử lý vi phạm thu hồi, bị tước phù hiệu, biển hiệu cũng sẽ bị thu hồi GPKD không thời hạn.

dao-tao-lai-xe(1).jpg
Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe sẽ bị thu hồi nếu có hành vi gian lận, sử dụng không đúng mục đích. Ảnh: H.Đ

Nghị định 41 cũng sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe. Nghị định nêu rõ, giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe sẽ bị thu hồi nếu có hành vi gian lận nhằm được tham dự tập huấn và kiểm tra để được giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe.

Ngoài ra còn thu hồi giấy chứng nhận nếu cấp cho người không đủ một trong các tiêu chuẩn quy định; do cơ quan hoặc người không có thẩm quyền cấp; bị tẩy xóa, sửa chữa. Hoặc cho cơ sở đào tạo khác thuê, mượn để sử dụng nhưng không tham gia giảng dạy, hoặc cho tổ chức, cá nhân khác thuê, mượn để sử dụng...

Nghị định 41 có hiệu lực từ ngày 1/6/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ 1/6, thêm trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO