Từ 1.7, cấp thẻ BHYT cho trẻ cùng lúc đăng ký khai sinh

T.B 01/07/2015 17:16

(QNO) - Đó là một trong những nội dung của Thông tư liên tịch 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, có hiệu lực từ ngày 1.7.2015.

Theo đó, hồ sơ thực hiện liên thông các thủ tục hành chính (TTHC) đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT gồm: Tờ khai đăng ký khai sinh theo mẫu quy định; Giấy chứng sinh do cơ sở y tế nơi trẻ em sinh ra cấp. Nếu trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y tế thì giấy chứng sinh được thay bằng văn bản xác nhận của người làm chứng; trường hợp không có người làm chứng thì người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực. Đối với trường hợp trẻ em bị bỏ rơi thì nộp biên bản về việc trẻ em bị bỏ rơi thay cho giấy chứng sinh. Trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻ em sinh ra do mang thai hộ thì nộp thêm văn bản chứng minh việc mang thai hộ theo quy định của pháp luật…

Bên cạnh đó, địa phương có thể quy định cụ thể thời hạn thực hiện liên thông các TTHC về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi nhưng không được quá 20 ngày làm việc, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định.

T.B (theo chinhphu.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ 1.7, cấp thẻ BHYT cho trẻ cùng lúc đăng ký khai sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO