Từ Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

BHƠRIU QUÂN 23/09/2014 08:48

Sau 10 năm tái lập huyện, Tây Giang luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động từ các chi bộ cơ sở. Mới đây, Đảng bộ Cơ quan Đảng, Mặt trận - Đoàn thể và Đảng bộ Cơ quan Chính quyền huyện tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ I, với sự tham gia của tất cả chi bộ trực thuộc. Để tham gia tốt hội thi, ông Zơrâm K’Gió - Bí thư Chi bộ Nông dân - phụ nữ - cựu chiến binh tìm tòi nghiên cứu tài liệu liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Theo ông Zơrâm K’Gió, ngoài nội dung gợi ý của ban tổ chức hội thi, cũng cần tìm các tài liệu để nâng cao kiến thức cá nhân. Bước vào hội thi, ở phần chào hỏi ông K’Gió đã trình bày một bài thơ hóm hỉnh do ông tự viết bày tỏ lòng yêu quê hương, đất nước, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Dù đang bận rộn với công tác chuyên môn, bà Nguyễn Thị Kim Ánh - Bí thư Chi bộ Tổ chức - kiểm tra vẫn tranh thủ thời gian cùng với đảng viên trong chi bộ xây dựng tiểu phẩm “Giờ cao su” để tham gia hội thi. Với lối diễn xuất hài hước của các thành viên trong chi bộ, tiểu phẩm đã để lại ấn tượng cho mọi người khi đề cập việc chấp hành giờ giấc hội họp, làm việc của một số đảng viên chưa được nghiêm túc. Theo bà Nguyễn Thị Kim Ánh, tiểu phẩm được dàn dựng dựa trên thực tế giờ giấc làm việc trên địa bàn huyện chưa chấp hành nghiêm, nhất là chuyện đi trễ vào sáng thứ Hai và về sớm vào chiều thứ Sáu...

Không chỉ đề cập việc chấp hành giờ giấc của cán bộ, đảng viên, nhiều nội dung của nghị quyết đảng bộ huyện và tỉnh cũng được các chi bộ đưa vào hội thi. Như tiểu phẩm nói về việc thực hiện “9 có, 5 không” của nghị quyết Huyện ủy Tây Giang về xây dựng nông thôn mới. Tiểu phẩm này được các đảng viên Chi bộ Văn phòng dàn dựng, gắn liền với việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương, mà người dân là đối tượng trực tiếp quyết định thực hiện thành công các tiêu chí đề ra. Theo dõi tiểu phẩm, ông Bhling Biên - đảng viên Chi bộ Liên đoàn - Huyện đoàn luôn gật đầu khen tiểu phẩm “9 có, 5 không” rất thiết thực với nhân dân, cần phải đưa về diễn tại các xã. “Tham gia hội thi, các thí sinh đã linh hoạt trả lời câu hỏi của ban giám khảo, phần tự luận cũng được trình bày đúng trọng tâm, sát với thực tế tại các chi bộ đảng. Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng được các thí sinh đề cập, trong đó có việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề” - ông Đoàn Thanh Thuận, Bí thư Đảng bộ Cơ quan Đảng, Mặt trận - Đoàn thể huyện nhận xét. Cũng theo đánh giá của ông Thuận, tham gia hội thi, các bí thư cùng với chi bộ của mình đã thể hiện đầy đủ, rõ ràng, nêu đúng thực trạng và đưa ra những giải pháp trọng tâm, giúp đảng bộ củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, góp phần thực hiện thắng lợi công tác xây dựng đảng ở địa phương.

BHƠRIU QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ Hội thi Bí thư chi bộ giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO