Quốc phòng - An ninh

Từ ngày 11/4, tàu tuần dương Pháp thăm cảng Đà Nẵng

P.GIANG 02/04/2024 10:09

(QNO) - Từ ngày 11/4 đến ngày 15/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp có chuyến thăm cảng Đà Nẵng.

tau-phap.jpg
Tàu khinh hạm Pháp sẽ thăm Đà Nẵng - Nguồn ảnh: Hải quân Pháp

Thông cáo được Đại sứ quán Pháp phát đi cho biết, tại điểm dừng chân cho phép thủy thủ đoàn nghỉ ngơi sau khi thực hiện nhiệm vụ dài ngày và có các hoạt động giao lưu với Hải quân và Cảnh sát biển Việt Nam.

Sau khi cập cảng ở Đà Nẵng, Trung tá Drouelle - Hạm trưởng tàu Vendemiaire sẽ tới chào xã giao lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Vùng 3 Hải quân.

Trong thời giam thăm cảng Đà Nẵng, thủy thủ đoàn tham gia một số hoạt động, như phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an toàn trên biển, chuẩn bị huấn luyện trên biển về chống ô nhiễm, tìm kiếm cứu nạn, thi đấu bóng chuyền…

Theo Đại sứ quán Pháp, đây là năm đầu tiên lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tham gia hoạt động huấn luyện trên biển cùng tàu Vendemiaire.

Chuyến dừng chân này là một điểm nhấn cho hợp tác Pháp - Việt, thể hiện sự gắn bó của Pháp với quyền tự do hàng hải và hàng không trên biển, cũng như bảo vệ các không gian chung.

"Tàu sẽ có nhiều hoạt động trao đổi với các cơ quan của Việt Nam và huấn luyện trên biển ngay sau khi rời cảng là biểu hiện cụ thể của sự hợp tác quân sự và hàng hải. Các thủy thủ Pháp rất vui mừng và tự hào khi được huấn luyện cùng lực lượng hải quân bạn bè như Hải quân Việt Nam" - thông cáo của Đại sứ quán Pháp nêu.

Tàu Vendemiaire khởi hành từ Noumea ngày 29/2 và thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên biển, tương tác với lực lượng vũ trang các nước ASEAN và khu vực, bao gồm Timor-Leste, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Brunei và Úc.

Tàu Vendemiaire là khinh hạm lớp Floreal, dài 93m, chở thủy thủ đoàn khoảng 100 thành viên và mang theo một trực thăng loại Dauphin. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ hàng hải, kiểm soát vùng đặc quyền kinh tế, tàu cũng thường thực hiện các sứ mệnh giúp đỡ người dân và triển khai các chương trình hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ ngày 11/4, tàu tuần dương Pháp thăm cảng Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO