Từ ngày 2/2, Hội An tổ chức chợ hoa xuân Giáp Thìn

M.LỆ 29/01/2024 07:45

Theo kế hoạch của UBND TP.Hội An, chợ hoa xuân Giáp Thìn 2024 sẽ được thành phố tổ chức từ ngày 2 - 9/2 (nhằm 23 đến 30 tháng Chạp âm lịch) trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hoàng Diệu, Ngô Gia Tự, Phạm Hồng Thái, Thái Phiên, Lý Thường Kiệt.

 

Năm nay, toàn thành phố có 434 hộ đăng ký bán hoa cây cảnh, sinh vật cảnh tại chợ hoa xuân; trong đó có 35 hộ kinh doanh và 399 hộ sản xuất, với các hoa chủ lực là cúc, mãn đình hồng, vạn thọ, các loại hoa treo, quật cảnh, mai...

Thành phố sẽ phân thành 2 nhóm lô dành cho hộ sản xuất và kinh doanh. Với hộ sản xuất có hai mức giá là 500 nghìn đồng/lô và 400 nghìn đồng/lô; với hộ kinh doanh có hai mức giá là 700 và 600 nghìn đồng/lô.

Thành phố cũng thành lập Tiểu ban chợ hoa xuân và các lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, nguồn điện, nước và phòng chống cháy nổ.

Chợ hoa xuân được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm hỗ trợ các hộ nông dân sản xuất hoa, cây cảnh tiêu thụ hoa tết; đồng thời tạo không khí vui tươi, làm đẹp cảnh quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ ngày 2/2, Hội An tổ chức chợ hoa xuân Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO