Công nghiệp

Từ ngày 5-25/8 tạm dừng vận hành nhà máy thủy điện Khe Diên và Sông Bung 4 để bảo trì

T.T.THƯ 03/07/2024 16:11

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam ngày 2/7 đã có văn bản thống nhất thời gian dừng vận hành các tổ máy phát điện để phục vụ công tác kiểm tra, bảo trì, sửa chữa các thiết bị của nhà máy thủy điện Khe Diên và Sông Bung 4 theo đề nghị của Sở NN&PTNT.

img_7816.jpeg
Nhà máy thủy điện Sông Bung 4. Ảnh: B.Q.N

Cụ thể, Nhà máy Thủy điện Khe Diên dừng vận hành từ ngày 5/8/2024 đến ngày 25/8/2024. Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 dừng vận hành từ ngày 30/8/2024 đến ngày 1/9/2024.

Trong thời gian nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 bảo trì, sửa chữa các thiết bị công trình, UBND tỉnh đề nghị Công ty Thủy điện Sông Bung chủ động phối hợp với Công ty CP Thủy điện A Vương tính toán, điều tiết hồ thủy điện A Vương vận hành xả nước qua phát điện với lưu lượng lớn nhất có thể theo quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và Quy chế phối hợp giữa 2 nhà máy thủy điện để đảm bảo nhu cầu dùng nước ở vùng hạ du sông Vu Gia.

UBND các huyện, thị xã Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn và Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Quảng Nam chủ động theo dõi lịch vận hành các thủy điện để xây dựng kế hoạch cấp nước phù hợp với nhu cầu dùng nước của từng địa phương.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở: NN&PTNT, ATN&MT, Công Thương phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan theo dõi, giám sát việc thực hiện của các nhà máy thủy điện nêu trên và kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các vấn đề phát sinh (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ ngày 5-25/8 tạm dừng vận hành nhà máy thủy điện Khe Diên và Sông Bung 4 để bảo trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO