Tủ sách báo học sinh ở Trà Don

THANH THẮNG 15/11/2017 13:21

Tủ sách báo học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) - THCS Trà Don (xã Trà Don, huyện Nam Trà My) mới được xây dựng hơn một tháng nay, nhưng đã quyên góp được 3.500 đầu sách báo.

Trường PTDTBT - THCS Trà Don có khoảng 200 em học sinh, cách xa trung tâm huyện Nam Trà My gần 15 km, địa hình hiểm trở, đường sá đi lại khó khăn, học sinh nơi đây chủ yếu là con em đồng bào Ca Dong. Để giúp các em có thêm thông tin về đời sống xã hội, Công an huyện Nam Trà My đã dành dụm, giữ gìn cẩn thận các tờ báo để sáng thứ 4 hàng tuần giao lại cho giáo viên Trường PTDTBT - THCS Trà Don mang về phục vụ các em học sinh. Sau khi buổi học kết thúc, các em học sinh tranh thủ đến tủ báo học sinh để đọc báo, tìm hiểu những thông tin mới nhất trong tỉnh, trong nước. Đang lật xem trang bìa báo Quảng Nam, em Trần Thị Nhi Tín, học sinh lớp 6/1 cho biết, em rất thích đọc những bài viết về địa phương mình trên báo. Qua đó, em học tập và làm theo những tấm gương miền núi vượt khó vươn lên... Ngoài ra, trên báo Quảng Nam cũng có những bài viết về tình anh em của những người đồng bào vùng cao và cả thông tin thời sự mà em chưa bao giờ được nghe.

“Sau mỗi buổi học, em đều tranh thủ thời gian đến tủ báo của trường để đọc cho hết những tờ báo mà các thầy cô giáo mang đến. Em mong muốn sau này có nhiều tờ báo hơn nữa để học sinh chúng em có thể theo dõi thông tin hằng ngày” - em Trần Thị Nhi Tín thật thà nói. Tất cả học sinh của trường đều vui mừng hớn hở khi được cầm tờ báo trên tay và trao đổi với nhau về những thông tin mới nhất. Từ những thông tin về tuổi học trò cho đến những thông tin ngoài cuộc sống. Những tờ báo giúp cho các em có những kiến thức mới hơn, thiết thực hơn về đời sống xã hội. Thầy Đỗ Đăng Chín - Hiệu trưởng Trường PTDTBT - THCS Trà Don cho biết, khi nhà trường vận động các đơn vị trên địa phương hỗ trợ sách, báo để làm thư viện xanh thì nhận được sự ủng hộ từ nhiều đơn vị. Trong đó, Công an huyện Nam Trà My cũng đã xây dựng một tủ báo pháp luật, các thông tin về phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn xã hội để cho các em học sinh đọc.

Đến nay, thư viện xanh của Trường PTDTBT - THCS Trà Don có gần 3.500 đầu sách, báo. Trong đó có các tờ báo như Quảng Nam, Công an nhân dân, Thanh niên, Lao động…. “Đối với một trường xã ở huyện vùng núi cao Nam Trà My, có được tủ sách báo để các em đọc là điều đáng quý vô cùng” - thầy Chín nói.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tủ sách báo học sinh ở Trà Don
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO