Bạn cần biết

Tủ sách doanh nghiệp - công cụ truyền cảm hứng và nâng cao hiệu quả làm việc

P.V 18/10/2024 12:34

(PR) - Theo nhiều nghiên cứu về các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Hubspot, Zappos,... và các tập đoàn lớn tại Việt Nam như Viettel, Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN,.. cho thấy, việc đọc sách không những giúp ích trong việc mở rộng tầm nhìn, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp, mà còn giúp lực lượng lao động cải thiện trình độ chuyên môn, nâng cao hiểu biết, kỹ năng trong công việc và phục vụ khách hàng tốt hơn.

441-202410181232231.png
Tủ sách doanh nghiệp điện tử được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn

Vậy cần làm gì để phát triển văn hóa đọc của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nhân viên thường khá bận rộn. Tủ sách doanh nghiệp chính là một giải pháp được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong công ty. Đây cũng là công cụ giúp truyền cảm hứng cho nhân viên, lan toả văn hoá doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả làm việc.

1. Tầm quan trọng của Tủ sách doanh nghiệp đối với việc truyền cảm hứng và nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên

Văn hoá đọc là nền tảng để thúc đẩy sự học hỏi liên tục và sáng tạo trong môi trường làm việc. Đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số, việc cập nhật và áp dụng các kiến thức mới là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể thích nghi và phát triển bền vững. Những lợi ích của việc xây dựng tủ sách trong doanh nghiệp bao gồm:

- Nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc: Nhân viên có thói quen đọc sách, nghiên cứu sẽ có khả năng tập trung cao hơn. Trong quá trình đọc các thể loại sách kinh doanh, đầu tư, tự truyện, tiểu thuyết, thơ... thì bộ não thường xuyên được luyện tập, chúng sẽ kết nối một cách vô thức những chủ đề liên quan đến kinh doanh và những vấn đề xung quanh cuộc sống, nhờ đó kiến thức, trải nghiệm, chia sẻ từ tác giả những cuốn sách ấy sẽ từ từ thẩm thấu vào tiềm thức của nhân viên.

- Tăng khả năng tư duy sáng tạo: Hiện có hàng nghìn, hàng chục nghìn cuốn sách nói về kiến thức kinh doanh, đầu tư, cả hiện tại và tương lai. Có rất nhiều nghiên cứu bổ ích của các tác giả trên thế giới được tổng kết, đúc rút trong vài trăm trang sách được xuất bản hằng năm. Có thể nói, nếu là nhân viên ham đọc sách, có lẽ không bao giờ cạn ý tưởng kinh doanh hay kiến thức, kỹ năng để giải quyết công việc.

441-202410181232232.png
Nhân viên ham đọc sách, có lẽ không bao giờ cạn ý tưởng kinh doanh

- Nâng cao kỹ năng lập luận, thấu hiểu và đồng cảm, đồng thời giúp nhân viên công ty có thể trở thành một người kể chuyện, bán hàng tốt hơn cho thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp của mình.

- Tăng cường các hoạt động truyền thông nội bộ, gắn kết nhân viên: Tủ sách doanh nghiệp chính là một công cụ giúp hoạt động truyền thông nội bộ luôn sôi nổi và hấp dẫn. Những cuộc thi đọc sách, phong trào thi đua đọc sách sẽ giúp gắn kết nhân viên hơn, từ đó giúp nâng cao hiệu quả làm việc nhóm.

Cách thức để xây dựng được một tủ sách doanh nghiệp hiệu quả

Khuyến khích nhân viên đóng góp sách

Một cách để thu hút sự tham gia và hưởng ứng nhân viên xây dựng tủ sách doanh nghiệp là khuyến khích nhân viên đóng góp sách vào thư viện. Điều này giúp mở rộng phạm vi và sự đa dạng của tài liệu trong tủ sách doanh nghiệp.

Tổ chức các hoạt động đọc sách và trao đổi sách

Các câu lạc bộ đọc sách và buổi thảo luận: Doanh nghiệp đứng ra hoặc quy định các buổi đọc sách cố định trong tuần để tạo điều kiện cho nhân viên trao đổi ý tưởng và kinh nghiệp với nhau.

Tích hợp đọc sách vào các chương trình đào tạo nội bộ

Các khóa học đọc sách đúng cách và học tập online: Tạo ra các chương trình đào tạo hoặc các khóa học online với các chủ đề chính là sách để giúp nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận kiến thức mới mà không cần phải tìm kiếm quá nhiều.

Ứng dụng công nghệ để khuyến khích đọc sách

Nền tảng học tập và chia sẻ kiến thức: Sử dụng các nền tảng công nghệ như mạng nội bộ của doanh nghiệp, hệ thống thư viện điện tử của công ty Cổ phần sách điện tử Waka, hoặc các diễn đàn trực tuyến để nhân viên có thể trao đổi, chia sẻ và học hỏi văn hóa đọc từ nhau.

Thúc đẩy từ phía lãnh đạo và quản lý

Lãnh đạo và các nhà quản lý nên là người tiên phong trong các phong trào đọc sách và chia sẻ những trải nghiệm đọc sách của họ với nhân viên. Từ đó tạo hiệu ứng lan truyền tốt nhất văn hóa đọc trong toàn doanh nghiệp.

441-202410181232233.png
Lãnh đạo đọc sách giúp tạo hiệu ứng lan truyền văn hóa đọc trong doanh nghiệp

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, việc xây dựng tủ sách doanh nghiệp và phát triển văn hóa đọc không chỉ giúp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp mà còn mang đến hiệu quả kinh doanh bền vững. Các biện pháp như xây dựng thư viện sách nội bộ đa dạng, tổ chức các hoạt động đọc sách,…. cần được phối hợp đồng bộ và thường xuyên mới thực sự mang lại hiệu quả xây dựng văn hóa đọc cho doanh nghiệp.

Nếu quý khách có nhu cầu xây dựng một tủ sách điện tử hãy liên lạc với Waka theo địa chỉ dưới đây:

Tủ sách Doanh Nghiệp - Công ty cổ phần Sách Điện tử Waka

Địa chỉ: 106 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 08.777.36.289

Website: https://biz.waka.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tủ sách doanh nghiệp - công cụ truyền cảm hứng và nâng cao hiệu quả làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO