Tủ sách tuyên truyền ở khu dân cư

TUYẾT MAI 07/05/2018 14:39

Nhằm tuyên truyền phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Phước (Duy Xuyên) đã xây dựng một số tủ sách, báo tại các quán cà phê ở các khu dân cư, thu hút nhiều người dân đến đọc.

Chị Trần Thị Diệu Linh – chủ quán cà phê sắp xếp sách báo và bảo quản tủ sách tại nhà. Ảnh: T.MAI
Chị Trần Thị Diệu Linh – chủ quán cà phê sắp xếp sách báo và bảo quản tủ sách tại nhà. Ảnh: T.MAI

Cà phê sách

Gần nửa tháng nay, quán cà phê giải khát của chị Trần Thị Diệu Linh ở thôn Triều Châu, xã Duy Phước, đông vui nhộn nhịp hẳn bởi mọi người không chỉ đến uống cà phê mà còn đọc đủ loại báo, loại sách miễn phí để cập nhật những tin tức hàng ngày cũng như tìm hiểu những kiến thức cần thiết trong cuộc sống. Ông Lê Chạy, người dân thôn Triều Châu  cho hay, từ khi có tủ sách ở đây, ngày nào ông cũng đến sớm để đọc tin tức thời sự mới nhất về an ninh trật tự, sau đó là cuốn sách kiến thức nhà nông. “Với nhiều nông dân lớn tuổi như chúng tôi, khó có thể truy cập internet như lớp trẻ và không phải lúc nào cũng được tiếp cận thông tin và những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, những kiến thức từ sách báo ở đây rất bổ ích thiết thực” - ông Chạy nói.

Tuy mới được thành lập nhưng tủ sách ở quán cà phê chị Diệu Linh có hơn 100 đầu sách, báo đủ loại phù hợp với thị hiếu của người dân, trong đó tập trung vào các tài liệu, những mẩu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách, tài liệu, tạp chí, tập san về gương điển hình, các mô hình tiêu biểu. Các tài liệu nghiên cứu về pháp luật, trao đổi kinh nghiệm sống và việc làm, sách hỏi đáp pháp luật, tài liệu hướng dẫn tìm hiểu pháp luật cho công dân và các loại báo, tạp chí... Ngoài ra, còn có các văn kiện, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, huyện và xã Duy Phước; văn kiện nghị quyết của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tập san Đại đoàn kết….

Kênh tuyên truyền hiệu quả

Hiện ngoài tủ sách công cộng đặt tại trung tâm học tập cộng đồng của xã Duy Phước và các điểm nhà sinh hoạt văn hóa thôn, Mặt trận còn xây dựng 2 tủ sách tuyên truyền đặt tại 2 quán cà phê tại nhà dân. Bà Lê Thị Lan - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Phước cho biết: “Người dân lao động ở địa phương do bận làm ăn nên các buổi tuyên truyền chủ trương chính sách hay các hoạt động khác thường không tập trung đông đủ, việc xây dựng những tủ sách như thế này giúp việc tuyên truyền rất hiệu quả vì các điểm cà phê sáng thường rất đông và mọi người đều có nhu cầu đón đọc báo để nắm bắt thông tin thời sự. Qua đó, địa phương có thể kết hợp tuyên truyền các chủ trương chính sách pháp luật liên quan đến với người dân theo từng thời điểm.

Để có những tủ sách như thế, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Phước đã sưu tầm tổng hợp các đầu sách theo từng thể loại phù hợp, đúng quy định; đặt mua các báo hàng ngày và hợp đồng với nhân viên bưu điện để giao báo sớm. Đồng thời theo dõi, giám sát quá trình hoạt động sử dụng sách báo ở các điểm để duy trì hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, thông qua tủ sách, ngành công an xã cũng có những bản tin cập nhật về các vụ việc vi phạm pháp luật, mất an toàn trật tự xã hội diễn ra trên địa bàn xã hàng tuần và các văn bản luật tuyên truyền để người dân đón đọc qua đó ngăn ngừa hạn chế tình hình vi phạm trật tự an ninh xã hội.

TUYẾT MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tủ sách tuyên truyền ở khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO