Tư vấn thai kỳ online miễn phí mùa dịch

CHÂU NỮ 09/08/2021 15:14

(QNO) - Từ nay đến 31.8, Tổ chức Alive & Thrive (A&T - Nuôi dưỡng và Phát triển) và các bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện trong cả nước, trong đó có Quảng Nam tư vấn miễn phí cho phụ nữ mang thai và người thân của họ trong mùa dịch Covid qua ứng dụng (app) Momby nhờ sự đồng hành và tài trợ Momby.

Trợ lý thông minh Doti tư vấn cho phụ nữ mang thai qua app Momby. Ảnh chụp màn hình.
Trợ lý thông minh Doti tư vấn cho phụ nữ mang thai qua app Momby (ảnh chụp màn hình).

Ứng dụng Momby được các bác sĩ sản khoa nghiên cứu và phát triển nhằm giúp phụ nữ mang thai có thai kỳ khỏe mạnh. Đây là ứng dụng dành cho phụ nữ mang thai và người thân đầu tiên tại Việt Nam, có tương tác và hỗ trợ bởi trợ lý thông minh Doti, các tính năng đặc biệt và hỏi đáp cùng bác sĩ sản khoa trực tiếp trên ứng dụng.

Tham gia hỗ trợ chiến dịch, bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Trinh - nguyên Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, hầu như ngày nào bác sĩ cũng nhận và trả lời nhiều câu hỏi của mẹ bầu và người thân của họ. Các bà mẹ mang thai thường có tâm lý lo lắng, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nỗi lo này càng tăng khi các thai phụ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thăm khám thai theo đúng lịch trình, cũng như việc tiếp cận các dịch vụ y tế khác nên rất cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn. Đặc biệt, thai phụ ở khu cách ly, hoặc bị cách ly tập trung, gặp khó khăn trong tiếp cận thông tin chính thống, đáng tin cậy và rất cần bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ khi gặp các vấn đề trong thai kỳ.

“Mẹ tròn con vuông” là niềm vui của mọi gia đình. Ảnh: C.N
“Mẹ tròn con vuông” là niềm vui của mọi gia đình. Ảnh: C.N

Đồng hành với app Momby, A&T đã chia sẻ bộ tài liệu về dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời, trong đó có các nội dung về nuôi con bằng sữa mẹ, bú sớm, bú mẹ hoàn toàn, bú mẹ khi trẻ sau 6 tháng tuổi. Hiện A&T tiếp tục hỗ trợ chuyên gia về xây dựng nội dung về chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm.

Thai phụ và người thân cần được tư vấn, tải ứng dụng tại: https://apps.apple.com/us/app/id1506895470 (hệ điều hành ios); hoặc https://play.google.com/store/apps/details?id=com.momby (hệ điều hành android).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư vấn thai kỳ online miễn phí mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO