Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT

MỸ LINH 23/03/2019 03:06

(QNO) - Ngày 22.3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam phối hợp cùng Báo Giáo dục TP.Hồ Chí Minh và Sở GD-ĐT tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học - cao đẳng năm 2019”.

Chương trình với sự đồng hành của Trường Đại học Kinh tế - tài chính TP.Hồ Chí Minh, Đại học FPT, Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Đà Nẵng. Đông đảo học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia.

Theo dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD-ĐT, sẽ có những điều chỉnh, thay đổi nhằm hướng đến một kỳ thi chính xác, công bằng cho mọi học sinh. Tại chương trình, các điểm mới này được các chuyên gia thông tin, giải đáp cho học sinh.

Bên cạnh phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia, nhiều trường đại học đã khởi động phương thức tuyển sinh riêng, trong đó xét tuyển học bạ được các trường tiếp tục áp dụng.

Thông qua chương trình tư vấn giúp học sinh nắm bắt những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia, có sự chuẩn bị trước khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển. Đồng thời mang đến cái nhìn toàn diện hơn về cơ hội nghề nghiệp, giúp học sinh có những quyết định đúng đắn trong lựa chọn ngành nghề.

Dịp này, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Đà Nẵng trao tặng nhiều suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

MỸ LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO