(QNO) - Tối 5.12, tại Công viên bờ đông cầu Rồng (TP.Đà Nẵng) khai mạc chương trình ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019, tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến do Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức.
Đà Nẵng là một trong 3 địa phương trên cả nước cùng với Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tổ chức kích hoạt hoạt động này. Chương trình với mong muốn phổ biến, nâng cao trải nghiệm công nghệ số cho người dùng trong mua sắm trực tuyến. Theo đó, từ ngày 3.12, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu khuyến mãi tại bảng trải nghiệm đặt ở gần 50 gian hàng trong không gian diễn ra chương trình.
Chương trình Online Friday năm nay quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre... cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối chính hãng, thương hiệu Việt uy tín.
Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách, văn phòng phẩm... Có 50 nghìn mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70%, chất lượng hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ từ ban tổ chức.
Theo thông tin từ ban tổ chức, 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng “Every Friday”.
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Thương mại điện tử và kinh tế số làm đầu mối tổ chức nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.