Tưng bừng hội trăng rằm

PHAN VINH - MINH THÔNG 16/09/2016 15:33

(QNO) - Trẻ em trên địa bàn huyện Nông Sơn vừa có một cái Tết Trung thu vui vẻ với đầy đủ các hoạt động vui chơi truyền thống.

Tối ngày 15.9, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Nông Sơn và UBND xã Quế Lâm tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn xã Quế Lâm. Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với tiết mục múa lân vui nhộn, đặc sắc và cùng nhau phá cỗ.

Trình diễn múa lân rộn ràng. Ảnh: VINH THÔNG
Trình diễn múa lân. Ảnh: VINH THÔNG

Em Nguyễn Thị Hoàng Ánh (lớp 8, Trường Tiểu học và THCS Quế Lâm II, xã Quế Lâm) chia sẻ, đây là lần đầu tiên được đón trung thu hoành tráng và ý nghĩa như thế; bản thân tự hứa sẽ nỗ lực học tập để đáp lại tình cảm, sự quan tâm đó.

Ông Lê Đức Thịnh - Bí thư Đảng ủy xã Quế Lâm, cho biết: "Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức một chương trình trung thu có quy mô và rộn ràng như vậy. Là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Nông Sơn, chúng tôi hy vọng với sự quan tâm, chia sẻ từ các cấp sẽ tạo động lực để thiếu nhi địa phương phấn đấu, vươn lên trong học tập".

Dịp này, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và UBND huyện Nông Sơn đã trao tặng 65 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Quế Lâm (mỗi suất quà trị giá 200 - 300 nghìn đồng). Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà và cấp phát thuốc miễn cho gần 100 trẻ em trên địa bàn Quế Lâm.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: VINH THÔNG
Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VINH THÔNG

Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu

Huyện đoàn Thăng Bình và Phòng LĐ-TB&XH huyện vừa phối hợp tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho hơn 800 em thiếu nhi của 3 xã Bình Phú, Bình Chánh, Bình Định Nam. Ngoài ra, các đơn vị đã thăm hỏi và tặng 130 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật của 3 xã trên. Tổng kinh phí gần 7 triệu đồng.

Tại Phú Ninh tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi như vẽ mỹ thuật, văn nghệ, làm lồng đèn và đồ chơi dân gian... giúp thiếu nhi hiểu thêm ý nghĩa về ngày Tết Trung thu.

Tại Tiên Phước, Huyện đoàn phối hợp cùng Trung tâm VH-TT huyện tổ chức hội thi múa lân - sư  - rồng đã mang đến cho các em thiếu nhi những phần trình diễn độc đáo. Bên cạnh đó, cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi.(MỸ LINH)

Không chỉ tại Quế Lâm, chương trình trung thu cũng được huyện Nông Sơn tổ chức tại nhiều nơi, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với thiếu nhi trên địa bàn. Theo đó, UBND huyện đã hỗ trợ 45 suất quà cho 7 xã để tổ chức, lồng ghép với việc triển khai thực hiện các mô hình về bảo vệ, chăm sóc trẻ em như: "Xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em”, “Phòng, chống tai nạn thương tích với trẻ em”, “Phòng, chống xâm hại trẻ em”, “Trường học thân thiện cho trẻ em”, “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”.

Đến dự và chia vui với thiếu nhi Nông Sơn, ông Huỳnh Tấn Triều - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, trung thu là dịp để phát huy vai trò của gia đình - nhà trường - xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình hành động vì trẻ em. "Tuy nhiên thực tế đời sống một bộ phận nhân dân còn khó khăn, ảnh hưởng ít nhiều đến việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Bên cạnh sự nỗ lực từ phía địa phương, các cấp ngành, cộng đồng cùng chung tay hơn nữa để chăm lo tốt hơn cho trẻ em" - ông Triều nói.

PHAN VINH - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tưng bừng hội trăng rằm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO