Tưng bừng lễ hội văn hóa Cơ Tu

KHÁNH LINH 07/08/2017 11:08

(QNO) - Kế tiếp 2 lần thành công trước, tối 6.8 tại Hội An đã diễn ra lễ hội “Đêm văn hóa Cơ Tu” với sự tham gia chủ yếu của các nghệ sĩ Cơ Tu đến từ huyện Đông Giang.

Hơn 20 nghệ sỹ Cơ Tu đã trình diễn trong lễ hội lần này
Hơn 20 nghệ sĩ Cơ Tu đã trình diễn trong lễ hội lần này. Ảnh: K.L

Từ 17 giờ 30 đoàn bắt đầu tập trung trình diễn vũ điệu tâng tung da dá tại khu vực Vườn tượng An Hội. Sau đó diễu hành qua các con đường phố cổ trong tiếng chiêng trống rộn ràng để tiến về biểu diễn tại Bảo tàng Di sản vô giá trên đường Phan Bội Châu lúc 19 giờ.

Trình điễn vũ điều tâng tung da dá tại các tuyến phố Hội An
Trình diễn vũ điệu tâng tung da dá tại các tuyến phố Hội An. Ảnh: K.L

Dịp này, đồng bào Cơ Tu huyện Đông Giang cũng mang xuống phố những sản phẩm nông sản và thủ công của mình như tiêu, ớt, các loại đậu, mật ong, thổ cẩm… được bày biện tại những gian hàng thủ công để giới thiệu và bán cho du khách.

Lễ hội đã mang đến một không khí khác lạ cho di sản Hội An
Lễ hội văn hóa Cơ Tu đã mang đến một không khí khác lạ cho di sản Hội An. Ảnh: K.L

Nhiếp ảnh gia Réhahn - người đưa ý tưởng mang văn hóa Cơ Tu xuống phố trình diễn cho biết, đây là cách giúp người dân Hội An và du khách có thể tiếp cận văn hóa dân tộc Cơ Tu với nhiều giá trị đặc trưng. "Với tôi, đây là bước khởi đầu cho một đêm hội tầm cỡ được quốc tế công nhận, một lễ hội đặc biệt và duy nhất với 54 nhóm dân tộc Việt Nam" - nhiếp ảnh gia Réhahn chia sẻ.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tưng bừng lễ hội văn hóa Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO