Cuộc sống thường ngày

Tưng bừng ngày tết

CHÂU NỮ 16/02/2024 13:57

Tết cổ truyền của dân tộc thêm tưng bừng và ý nghĩa khi nhiều nơi tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; nhiều người tham gia hoạt động nhân đạo…

bai-choi-1.jpg
Hô hát bài chòi - nét đẹp ngày xuân. Ảnh: CHÂU NỮ

Đối với thầy trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ), lì xì sách, hô hát bài chòi đầu năm mới đã trở thành “truyền thống”. Học sinh luôn háo hức chờ đến ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ tết để được nhận sách và vui hội bài chòi. Năm nay, không chỉ được chơi bài chòi mà học sinh còn được học cách hô bài chòi cùng các nghệ sĩ Đoàn Ca kịch Quảng Nam.

Và để có số sách lì xì cho học sinh toàn trường, từ trước tết, nhà trường vận động mỗi đội viên nhi đồng góp tối thiểu một quyển sách để tất cả học sinh được lì xì mỗi em một quyển sách trong ngày đầu tiên đến trường sau tết hôm qua (mùng 6 tháng Giêng). Nhiều em thích thú đọc sách ở sân trường ngay sau khi nhận được quà lì xì.

hoc-sinh.jpg
TrườngTiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) lì xì sách cho học sinh đầu năm Giáp Thìn. Ảnh: CHÂU NỮ

Có thể nói chưa bao giờ hoạt động thể dục thể thao dịp tết sôi nổi như năm nay. Ngoài các giải đá bóng, đua thuyền truyền thống ở quy mô cấp huyện, là những giải quy mô nhỏ ở phạm vi dòng tộc, làng xã.

Giải bóng đá truyền thống làng Bình Lâm (Thăng Bình) diễn ra tại sân vận động Bình Định Bắc hôm mùng 5 vừa qua thu hút khá đông khán giả xem và cổ vũ. Đây là lần thứ 6 giải bóng đá của làng được tổ chức với sự tham gia của các đội bóng ở Thăng Bình.

Một thanh niên làng Bình Lâm cho biết, hằng năm, cứ vào dịp đầu xuân là người dân trong làng và ở khu vực lân cận cùng nhau chờ đợi giải bóng đá truyền thống. Bởi đây không chỉ là hoạt động thể dục thể thao thuần túy mà là giải bóng đá chia sẻ yêu thương, hướng về người khó khăn, nên giải luôn nhận được sự ủng hộ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Sôi nổi hội đua thuyền đầu năm ở huyện Đại Lộc.

Cũng trong ngày mùng 5 Tết, Hội LHPN phường Tân Thạnh (Tam Kỳ) tổ chức ra mắt CLB Bóng chuyền hơi của các khối phố và tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ mở rộng để tạo sân chơi cho chị em. Tham gia hoạt động ngày xuân đem lại niềm vui và sức khỏe nên chị em tham gia sôi nổi.

Trong khi đó, với các thành viên của CLB Máu nóng Từ tâm nhiên, CLB Máu nóng Hiểu và thương (thuộc Hội Từ thiện Quảng Nam) thì dù ngày tết hay ngày thường, bất cứ lúc nào có bệnh nhân cần, là họ luôn kịp thời có mặt để hiến máu, hiến tiểu cầu.

Chỉ cần nhận tin bệnh nhân bất kỳ đang nằm ở khoa hồi sức cấp cứu ở một bệnh viện nào đó trong tỉnh, cần gấp tiểu cầu là ngay lập tức, thành viên các CLB máu nóng có mặt để hiến tiểu cầu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Ngày tết càng trở nên đẹp hơn với những hoạt động vui xuân lành mạnh, nhân ái như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tưng bừng ngày tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO