Tuổi cao, gương sáng

TIÊN SA 06/06/2014 09:11

Cụ ông Đặng Bảo Xinh (73 tuổi, ở xã Duy Tân, Duy Xuyên) là Chi hội trưởng NCT thôn Phú Nhuận 3 và là “đầu tàu” tiêu biểu trong các phong trào hoạt động của Hội NCT xã Duy Tân. Chia sẻ với chúng tôi, ông Xinh cho hay, Chi hội NCT thôn Phú Nhuận 3 có 218 hội viên; hằng năm, có 95% số gia đình hội viên đạt chuẩn văn hóa. Dù chỉ cấp thôn nhưng chi hội cũng đã huy động được số tiền quỹ gần 30 triệu đồng gửi ngân hàng lấy lãi, tạo nguồn đi thăm hội viên ốm đau, gia đình có tang ma hoặc cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn vay… Trong lễ tế tại dinh Bà Thu Bồn, Chi hội NCT thôn Phú Nhuận 3 đã huy động cả trăm cụ tham gia các hoạt động của ban tế lễ và rước sắc, rước nước… Ông Lê Yến - Chủ tịch Hội NCT xã Duy Tân cho hay, ông Xinh làm Chi hội trưởng NCT thôn Phú Nhuận 3 từ năm 2000. Với tinh thần trách nhiệm cao, ông Xinh luôn chăm lo cho hội viên và xây dựng phong trào NCT thôn nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc. Chi hội NCT thôn Phú Nhuận 3 thời gian qua thực sự đã trở thành mái nhà yên vui, ấm áp tình người và là nhịp cầu nối yêu thương của NCT trong thôn. Ông động viên hội viên trong chi hội tích cực tham gia các phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con cháu, xây dựng nông thôn mới, đóng góp xây dựng các quỹ giúp đỡ người nghèo, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của địa phương, hỗ trợ hội viên khó khăn...

Ông Đặng Bảo Xinh trao đổi với hội viên người cao tuổi tham gia lễ hội Bà Thu Bồn. Ảnh: TIÊN SA
Ông Đặng Bảo Xinh trao đổi với hội viên người cao tuổi tham gia lễ hội Bà Thu Bồn. Ảnh: TIÊN SA

Trong gia đình, ông Xinh luôn là người cha, người ông gương mẫu để con cháu noi theo. Ông thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, cần kiệm; cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ sự răn dạy của ông, con cháu trong gia đình đều là công dân gương mẫu. Ông còn vận động các thành viên trong gia đình và hội viên tham gia tích cực các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vợ ông, bà Nguyễn Thị Cường (62 tuổi) vừa phụ trách Phó Bí thư Chi bộ, vừa là Trưởng ban nhân dân, Chi hội phó Cựu chiến binh, Chi hội trưởng Khuyến học, Tổ phó tổ hòa giải, cán bộ y tế thôn kiêm công tác viên dân số và nhiều phần việc không tên khác. Do công việc nhiều nên bà Cường thường xuyên vắng nhà, vậy là ông Xinh đứng ra “tề gia nội trợ” để vợ yên tâm tham gia hoạt động công tác tại địa phương đạt hiệu quả.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, nhiều năm liền gia đình ông Xinh đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc, được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng. Nhưng niềm vui lớn hơn cả là ông nhận được sự kính trọng, quý mến của mọi người trong thôn, trong xã. Điều đó thôi thúc ông  tiếp tục cống hiến để các phong trào hoạt động tại địa phương ngày phát triển.

TIÊN SA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi cao, gương sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO