Tuổi trẻ Công an tỉnh tích cực hưởng ứng Tháng thanh niên

NHƯ  Ý 14/03/2016 09:50

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2016, tuổi trẻ Công an tỉnh đã có nhiều chương trình, hành động gắn sát với hoạt động khẳng định vai trò xung kích, nêu cao tinh thần trách nhiệm của chiến sĩ công an nhân dân.

Với tuổi trẻ - đoàn viên thanh niên Công an tỉnh, năm 2016, ngoài kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2016) lại càng có ý nghĩa to lớn khi đây là năm kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Đoàn thanh niên lực lượng công an nhân dân (1956-2016). Ngay sau lễ phát động Tháng thanh niên 2016 của Tỉnh đoàn Quảng Nam tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, với phần việc đã đăng ký của mình, tuổi trẻ Công an tỉnh đã bắt tay ngay vào việc làm và cấp phát giấy chứng minh nhân dân cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện Phú Ninh tại xã Tam Đàn.

Tuổi trẻ Công an tỉnh tích cực làm giấy CMND cho người dân nhân hưởng ứng Tháng thanh niên 2016. Ảnh: N.Y
Tuổi trẻ Công an tỉnh tích cực làm giấy CMND cho người dân nhân hưởng ứng Tháng thanh niên 2016. Ảnh: N.Y

Có mặt tại đây, có thể thấy hàng trăm bà con nhân dân đến từ rất sớm để được tuổi trẻ Công an tỉnh tận tình hướng dẫn, các thủ tục cần thiết với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con được làm giấy tờ tùy thân cần thiết. “Đây là hoạt động hết sức thiết thực, có hiệu quả của tuổi trẻ Công an tỉnh đối với địa phương, các bạn tận tình giúp đỡ người dân trong việc cấp đổi chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe, để lại dấu ấn rất tốt đẹp trong lòng địa phương chúng tôi” - ông Nguyễn Châu Ngọc, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Đàn nói.

“Xác định đây là năm và tháng then chốt để thực hiện các hoạt động về nguồn, công trình, phần việc thanh niên hướng về cộng đồng và an sinh xã hội cũng như các hoạt động tuyên truyền pháp luật và phòng ngừa tội phạm, ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường, tuyên truyền pháp luật trên lĩnh vực giao thông đối với các em học sinh THCS... nên ngay từ ban đầu, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã quán triệt sâu rộng tinh thần này cộng với tinh thần thái độ phục vụ nhân dân đến với tất cả tuổi trẻ Công an tỉnh khi thực hiện các phần việc” - Thượng úy Lê Văn Thắng, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết.

Được các bạn trẻ tận tay hướng dẫn cấp lại giấy chứng minh thư trên chính địa phương mình, ông Nguyễn Văn Bảy tâm sự, anh em tuổi trẻ công an đã về đây phục vụ bà con nhân dân quá chu đáo, tôi và bà con rất hài lòng. Cùng với việc xuống tận cơ sở trực tiếp làm chứng minh thư hay các giấy tờ tùy thân khác cho bà con nhân dân, tuổi trẻ Công an tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như hoạt động của câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật. Vừa qua cũng đã tuyên truyền pháp luật trên lĩnh vực giao thông, tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại Trường THCS Võ Thị Sáu trên địa bàn huyện Phú Ninh.

Với tinh thần hướng về cộng đồng trong Tháng thanh niên, tuổi trẻ Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát huy cao độ tinh thần xung kích trên các lĩnh vực, có những đóng góp thiết thực trong việc chung tay xây dựng quê hương Quảng Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, đem lại những hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

NHƯ  Ý

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Công an tỉnh tích cực hưởng ứng Tháng thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO