Tuổi trẻ Đại Lộc xung kích tình nguyện tại Nam Giang

HOÀNG LIÊN 24/07/2016 18:33

(QNO) - Ngày 23.7, 80 tình nguyện viên thuộc Huyện đoàn Đại Lộc và các đoàn xã, thị trấn, đơn vị: Ái Nghĩa, Đại An, Đại Hiệp, Đại Phong, Đại Hòa, Chi đoàn Ngân hàng NN&PTNT Đại Lộc, đại diện Hợp tác xã Công nghiệp xây dựng dịch vụ 26.3 Đại Lộc đã có chuyến tình nguyện về xã Tà Bhing, huyện Nam Giang. 

Những suất quà
Những suất quà "Thắp sáng ước mơ" tại vùng cao Nam Giang. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Từ Đại Lộc, đoàn tình nguyện “Thắp sáng ước mơ vùng cao” xuất phát đến thôn Pà Vả, xã Tà Bhing. Tại đây, đoàn đã trao 80 suất quà (trị giá 150 - 200 nghìn đồng/suất) cho người nghèo và học sinh thuộc diện nghèo khó trên địa bàn xã. Trong đó, trao tặng gần 40 suất quà gồm tập vở, bút viết, vải quần áo cho trẻ em nghèo các trường tiểu học trên địa bàn và gần 40 suất quà cho người nghèo của xã. Đoàn cũng trao tặng 1 bộ loa âm thanh di động và tặng quà cho Đoàn xã Tà Bhing, Chi đoàn thôn Pà Vả. 

Được biết, Pà Vả, Zơ Ra… là những thôn khó khăn của xã Tà Bhing, riêng thôn Pà Vả có tỷ lệ hộ nghèo cao với 70% hộ nghèo. Đây là thời điểm dân làng Pà Vả nói riêng, các thôn trên địa bàn xã Tà Bhing nói chung thiếu lương thực nghiêm trọng, bởi lẽ sau khi xuống giống lúa, bắp, đậu, phải vài tháng nữa mới đến kỳ giáp hạt. Trong thời gian này, vừa tranh thủ làm cỏ trên rẫy, người dân trong các thôn đổ xô đi làm thuê để đổi gạo, trang trải cuộc sống… Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm kiếm công việc làm thuê ở vùng núi cao này, trung bình mỗi ngày công lao động trên rẫy từ 70 - 80 nghìn đồng. 

Là một trong số các hộ được trao quà đợt này, Bhnước Phượng - một phụ nữ thôn Zơ Ra có hai con (đứa nhỏ nhất dù đã 11 tháng tuổi nhưng thể trạng yếu ớt và suy dinh dưỡng nặng) cho biết, thức ăn hằng ngày của bé chủ yếu là cháo gói, cháo gạo nấu loãng bởi không có tiền để mua thức ăn, mua thịt cho con...

Trong số trẻ đến nhận quà có nhiều em bị khuyết tật, là nạn nhân chất độc da cam rất khó khăn trong việc di chuyển. Ảnh: Hoàng Liên
Trong số trẻ đến nhận quà có nhiều em bị khuyết tật, là nạn nhân chất độc da cam rất khó khăn trong việc di chuyển. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Chiều cùng ngày, đoàn tình nguyện tổ chức phát quang, dọn dẹp dây leo, bụi rậm tại tuyến đường vào khu du lịch sinh thái thác Grăng. Dịp này, đoàn cũng đã tham quan thác Grăng, sinh hoạt tại nhà sinh hoạt cộng đồng của xã Tà Bhing.

Chương trình trên là một trong số các chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ huyện Đại Lộc nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa tuổi trẻ hai huyện Đại Lộc - Nam Giang, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trên các mặt trận.

Được biết, trong đợt hè năm 2016, Huyện đoàn Đại Lộc đã tổ chức một số hoạt động sôi nổi như: trại hè thiếu nhi “Teen năng động, học điều hay” tại Trường Tiểu học Nam Trân (Đại Đồng); tổ chức giải bóng đá thiếu nhi hè; phối hợp với Tổ chức ASSOVR (Pháp) cấp phát thuốc miễn phí và tặng khoảng 50 suất quà cho người nghèo hai xã Đại Hòa, Đại Minh. Triển khai phong trào thi đua “4 nhất” và hiến máu tình nguyện trong thanh niên công nhân tại Công ty Prime Đại Lộc với 85 đơn vị máu, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam trong việc điều trị cho nhân dân. Dự kiến sắp tới, Huyện đoàn Đại Lộc sẽ tổ chức chiến dịch tình nguyện tại làng Yều (xã Đại Hưng) và một chiến dịch tình nguyện đợt 2 tại Nam Giang.

Phát dọn dây leo, bụi rậm đường vào thác Grăng. Ảnh: Hoàng Liên
Phát dọn dây leo, bụi rậm đường vào thác Grăng. Ảnh: HOÀNG LIÊN

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Đại Lộc xung kích tình nguyện tại Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO