Tuổi trẻ Điện Bàn hành trình về với lễ hội truyền thống và di tích lịch sử - văn hóa

HỮU CÔNG 06/04/2017 10:09

(QNO) - Ngày 3.4, tại khuôn viên mộ cụ Phan Thành Tài (phường Vĩnh Điện, Điện Bàn), Thị đoàn Điện Bàn tổ chức cuộc hành trình về "địa chỉ đỏ" và về với lễ hội truyền thống năm 2017. Hơn 50 cán bộ đoàn chủ chốt đại diện cho 37 cơ sở đoàn tham gia.

Các đoàn viên xuất quân về nhiều điểm di tích lịch sử. Ảnh: HC
Trước giờ xuất quân về các "địa chỉ đỏ" và lễ hội. Ảnh: H.C

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn Điện Bàn - anh Đặng Hữu Tú nhấn mạnh: Trước bao mặt trái của xã hội hiện đại, một bộ phận thanh niên đang có xu hướng lãng quên những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, của dân tộc. Chính vì thế, đợt hành trình là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Tuổi trẻ Điện Bàn phát huy truyền thống quê hương, rèn đức, luyện tài góp phần xây dựng thị xã giàu đẹp, văn minh”.

Ngay sau đó, đoàn hành trình đã đến dâng hoa và viếng hương tại mộ cụ Phan Thành Tài, Khu tưởng niệm các chiến sĩ 96 Hải Đà, mộ cụ Hoàng Diệu, đền thờ Hùng Vương và về tham dự lễ hội Thanh minh xã Điện Quang 2017. Tại đây, các cán bộ đoàn đã được nghe về ý nghĩa lịch sử của từng điểm di tích.

Được biết, Điện Bàn là vùng đất có 41 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 4 di tích cấp quốc gia (lăng mộ Hoàng Diệu, tháp Bằng An, lăng mộ Trần Quý Cáp, giếng Nhà Nhì - nơi chiến đấu của các dũng sĩ Điện Ngọc) và 37 di tích cấp tỉnh. Mỗi di tích gắn liền với những giá trị lịch sử - văn hóa của đất và người Điện Bàn xưa và nay. Toàn thị xã có hơn 19.000 liệt sĩ, gần 8.000 thương bệnh binh, 2.171 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời có 24 tập thể, trên 60 cá nhân được Đảng và Nhà nước phong, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

HỮU CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Điện Bàn hành trình về với lễ hội truyền thống và di tích lịch sử - văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO