Tuổi trẻ Đông Giang xung kích tuyên truyền bầu cử

ĐĂNG NGUYÊN 21/05/2016 18:26

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

(QNO) - Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, tuổi trẻ huyện Đông Giang đã thực sự trở thành cầu nối đưa các thông tin về cuộc bầu cử toàn dân đến gần với người dân địa phương.

Tuổi trẻ các địa phương Đông Giang cùng xung kích tham gia trang trí tại các cổng chào, điểm bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: A.N
Tuổi trẻ các địa phương Đông Giang xung kích tham gia trang trí tại các cổng chào, điểm bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: A.N

Anh Đỗ Hữu Tùng - Bí thư Huyện đoàn Đông Giang cho biết, cùng với nhiều hoạt động tuổi trẻ hướng về bầu cử, những ngày qua địa phương đã phát động ra quân thực hiện nhiều chương trình thanh niên với bầu cử, cũng như tuyên truyền cổ động trực quan và thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Theo đó, tại hầu hết các thôn bản trên địa bàn huyện, lực lượng thanh niên đã phối hợp với người dân địa phương tổ chức các buổi tổng dọn vệ sinh môi trường, tham gia trang trí, cổ động tại các điểm bầu cử ở khu dân cư. Nhờ vậy, đã góp phần đưa các nội dung liên quan về cuộc bầu cử toàn dân đến gần với người dân địa phương, giúp họ hiểu sâu hơn về quyền và trách nhiệm của cử tri với ngày hội non sông toàn dân đi bầu cử.

Nhiều tổ thanh niên xung kích, thanh niên vì cộng đồng đã cùng tham gia, tạo không khí sôi nổi chào đón ngày hội toàn dân đi bỏ phiếu 22.5 đang cận kề. "Để chào đón sự kiện trọng đại này, toàn thể cán bộ và nhân dân của 95 thôn trên địa bàn huyện cũng đã đồng loạt tổ chức tổng dọn vệ sinh trước, trong nhà văn hóa thôn - điểm niêm yết danh sách cử tri; thực hiện trang trí, treo cờ, khẩu hiệu để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, nằm trong sự kiện tuổi trẻ Đông Giang hướng về ngày bầu cử toàn dân" - anh Tùng cho biết thêm.

Lực lượng thanh niên và người dân miền núi cùng tham gia tổng dọn vệ sinh trong ngày ra quân hướng đến ngày bầu cử toàn dân 22.5. Ảnh: A.N
Lực lượng thanh niên và người dân miền núi cùng tham gia tổng dọn vệ sinh trong ngày ra quân hướng đến ngày bầu cử toàn dân 22.5. Ảnh: A.N

Mới đây nhất, vào ngày 20.5 đồng loạt các cơ sở đoàn địa phương, trường học trực thuộc trên địa bàn huyện Đông Giang cũng đã ra quân hưởng hứng ngày tuổi trẻ hướng về bầu cử, thông qua các hoạt động làm sạch môi trường, trang trí, tuyên truyền lưu động theo các trục đường về khu dân cư địa phương. Đây là hoạt động phối hợp giữa Huyện đoàn, Hội Nông dân và Hội LHPN huyện Đông Giang nhằm chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chương trình "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2016". Trong ngày ra quân, chương trình thu hút hơn 1.500 lực lượng trẻ tham gia, đồng hành và lồng ghép nhiều hoạt động ý nghĩa, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp, thoáng mát. 

Theo anh Alăng Ruôn - Bí thư Đoàn xã Sông Kôn, không chỉ tổng dọn vệ sinh môi trường tại các cơ quan, trường học, khu dân cư,... tuổi trẻ địa phương cũng thực hiện lồng ghép các đợt tuyên truyền, cổ động về ngày hội lớn toàn dân dọc theo các điểm bầu cử, khu dân cư trên địa bàn, nhất là khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. "Do điều kiện ở miền núi khó khăn nên chúng tôi tổ chức tuyên truyền bằng hệ thống loa lưu động trên xe máy và tuyên truyền bằng miệng đến tất cả các khu dân cư, dọc theo các tuyến đường chính. Qua đó, nhằm giúp bà con hiểu sâu hơn về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp lần này. Dù hoạt động nhỏ nhưng đã mang lại ý nghĩa rất lớn và bổ ích cho đồng bào địa phương" - anh Ruôn nói.

Các đoàn viên thanh niên xã Sông Kôn trong buổi tuyên truyền về bầu cử bằng loa phát thanh lưu động khắp các bản làng. Ảnh: A.N
Các đoàn viên thanh niên xã Sông Kôn trong buổi tuyên truyền về bầu cử bằng loa phát thanh lưu động khắp các bản làng. Ảnh: A.N

Vùng cao Đông Giang những ngày này, cờ hoa rực rỡ khắp các bản làng. Không khí cho ngày hội bầu cử toàn dân trở nên rộn ràng qua từng sự kiện được tổ chức. Giữa cảnh sắc núi rừng, những màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ địa phương càng khiến ngày hội bầu cử trở nên gần hơn với người dân miền núi. Những kỳ vọng, gửi gắm được thể hiện qua từng lá phiếu để lựa chọn người đại diện nhân dân thực sự đủ đức, đủ tài, góp sức cống hiến cho quá trình xây dựng và phát triển non sông đất nước, nhất là vùng miền núi còn nhiều khó khăn.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Đông Giang xung kích tuyên truyền bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO