Tuổi trẻ Duy Xuyên giao lưu với các tấm gương khởi nghiệp

PHAN LÝ 08/12/2017 15:40

(QNO) - Sáng 8.12, Huyện đoàn Duy Xuyên tổ chức chương trình giao lưu “Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) năm 2017”.

Tại buổi giao lưu, ĐVTN được tìm hiểu chương trình khởi nghiệp và phát triển của chị Nguyễn Thị Minh Trâm (quê Duy Xuyên), hiện là phóng viên Báo Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh, Bí thư Chi đoàn của báo. Tháng 9 vừa qua, chị Trâm đã cho ra mắt cuốn sách “Chân dung khởi nghiệp - những người đi tìm giấc mơ của chính mình”, giới thiệu về 17 tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên để làm giàu.

ĐVTN còn được giao lưu với chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp, chủ cơ sở Trường Mầm non tư thục Ong Vàng (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên). Bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp từ giáo dục, chị Diệp trải qua nhiều khó khăn về vốn, kinh nghiệm thực tế nhưng bằng sự quyết tâm, chị đã biến ước mơ thành hiện thực. Hiện nay cơ sở của chị dần tạo được uy tín trong các bậc phụ huynh, bước đầu đã thu nhận 400 cháu vào học.

Một điển hình khác tại buổi giao lưu là thanh niên Nguyễn Thanh Vỹ (xã Duy Hòa, Duy Xuyên). Tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư, có việc làm ổn định nhưng Vỹ lại chọn quê nhà làm con đường khởi nghiệp với nghề sản xuất nấm, mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng. Đây là 3 tấm gương tiêu biểu về sáng tạo khởi nghiệp để ĐVTN huyện Duy Xuyên học tập.

PHAN LÝ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Duy Xuyên giao lưu với các tấm gương khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO