Tuổi trẻ làm việc thiện

CÔNG THÀNH 06/06/2018 10:28

Gần 5 năm ra đời, Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ Điện Phương (Điện Bàn) đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện trong và ngoài thị xã, góp phần đem lại cho đời thêm những mật ngọt, hoa thơm.

Nhớ lại điểm khởi đầu công tác thiện nguyện, một thành viên CLB Tuổi trẻ Điện Phương cho biết, đó là vào ngày 1.9.2013, mọi người đã hăng hái ra quân dọn vệ sinh, đổ bê tông xi măng tại sân trường Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ (xã Điện Phương). Việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần làm cho cảnh quan môi trường sư phạm thêm sạch đẹp, có chỗ cho học sinh vui chơi, sinh hoạt ngoại khóa. Ngay sau đó, hàng loạt hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người già neo đơn, các cháu có hoàn cảnh bất hạnh khó khăn, tổ chức vui trung thu, giúp trường học dọn dẹp hậu quả bão lụt… lần lượt được tiến hành. Trong hoạt động của mình, CLB Tuổi trẻ Điện Phương luôn dành sự quan tâm, chăm sóc trẻ em bằng cả lời nói và hành động. Chẳng hạn, họ tổ chức chương trình vui trung thu tại trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật Kỳ Anh (phường Điện Nam Đông), ở một số trường học trên địa bàn xã, hoặc không quản ngại đường xa để vào một trung tâm trẻ mồ côi tại Tam Kỳ cắt tóc cho mấy em nhỏ bất hạnh.

Mở rộng địa bàn hoạt động thiện nguyện, tháng 8.2017, các thành viên CLB ngược lên thôn Zà Há, xã Jơ Ngây (Đông Giang) thực hiện chương trình từ thiện “Mùa hè yêu thương”. Tại đây, CLB đã trao tận tay 40 phần quà hết sức thiết thực là các nhu yếu phẩm (mỗi phần quà 250 nghìn đồng) cho 40 hộ. Cạnh  đó, 75 em nhỏ cũng được nhận suất bánh kẹo cho riêng mình. Với nguyện vọng được chia sẻ khó khăn, mang tình thương đến những mảnh đời cơ cực trong cuộc sống, mới đây CLB Tuổi trẻ Điện Phương tổ chức chương trình “Tủ bánh mỳ từ thiện - miễn phí - 1 người 1 ổ” đặt tại ngã ba giao nhau giữa đường Hoàng Diệu - đường Trần Nhân Tông (phường Vĩnh Điện). Đối tượng phục vụ là các cụ già, những người bán hàng rong, bán vé số, người khuyết tật… Phó Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ Điện Phương - anh Đỗ Đức Xung tâm sự: “Chúng tôi đã nung nấu ý định này từ lâu, nhưng đến hôm nay mới thực hiện được. Một hành động sẻ chia nhỏ nhưng giúp bao người được ấm lòng, vui vẻ thì ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc”. “Tủ bánh mỳ từ thiện - miễn phí - 1 người 1 ổ” sẽ duy trì đặt vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu tại địa chỉ 277 Trần Nhân Tông.

Bí thư Thị đoàn Điện Bàn - chị Đặng Thị Bảo Trinh cho hay, CLB Tuổi trẻ Điện Phương rất tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, dọn vệ sinh tạo cảnh quan nơi nhà bia ghi danh liệt sĩ, thực hiện tốt chương trình “Việc làm nhỏ - Ý nghĩa lớn”. Khó có thể kể hết việc làm vì cộng đồng của CLB Tuổi trẻ Điện Phương. Để có kinh phí hoạt động, các thành viên trong CLB gom góp nguồn lực gây quỹ thông qua tận thu phế liệu, bán hoa, bán sim, bán trái cây, múa lân… Nhận thấy việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của CLB, nhiều mạnh thường quân, người dân đã ủng hộ vật chất, góp phần để CLB lan tỏa những việc làm có ích, những tấm lòng thiện nguyện để làm giàu đẹp quê hương.

CÔNG THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO