Tuổi trẻ Nông Sơn tri ân người có công

PHAN VINH - MINH THÔNG 23/07/2017 15:46

(QNO) - Thời gian qua, tuổi trẻ trên địa bàn huyện Nông Sơn đã tham gia nhiều phong trào, hoạt động tỏ lòng tri ân, thể hiện trách nhiệm đối với các anh hùng liệt sĩ, người có công cách mạng.

Tin liên quan

  • KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947- 27.7.2017)
Đoàn viên Huyện đoàn Nông Sơn sửa chữa, chỉnh trang nhà cửa cho các gia đình chính sách và có công cách mạng. Ảnh: VINH THÔNG
ĐVTN Huyện đoàn Nông Sơn sửa chữa, chỉnh trang nhà cửa cho các gia đình chính sách và có công cách mạng. Ảnh: VINH THÔNG

Ông Nguyễn Văn Vằng là thương binh hạng 4/4 (thôn Trung Yên, xã Quế Trung) hiện đang sống cùng người con trai, cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Sức khỏe của ông đến nay đã già yếu, không thể làm được những việc nặng nhọc nên nhà cửa dù xuống cấp nhưng vẫn không được tu sửa và trở nên xập xệ. Vừa qua, hơn 20 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của xã Quế Trung đã tổ chức dọn vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa, khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình ông Vằng.

Không riêng gì trường hợp ông Vằng, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phong (90 tuổi, thôn Trung Yên, xã Quế Trung) cũng được các ĐVTN đến thăm và tặng quà nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Thời gian qua, nhờ nhận thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ mà các cấp bộ đoàn trong huyện luôn gắn phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động.

Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn khám và  cấp thuốc miễn phí cho người có công cách mạng. Ảnh: VINH THÔNG
Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn khám và cấp thuốc miễn phí cho người có công cách mạng. Ảnh: VINH THÔNG

Đoàn viên Lê Thị Kim Thoa (xã Quế Trung) chia sẻ: “Tôi nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, tôi mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để quan tâm, chăm sóc, chăm lo đến cuộc sống của những đối tượng chính sách, người có công ở địa phương mình. Qua đó, bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của họ trong công cuộc bảo vệ hòa bình, độc lập tự do ngày hôm nay”.

Theo anh Lê Thanh Luận - Bí thư Huyện đoàn Nông Sơn, từ đầu năm 2017 đến nay, tuổi trẻ từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thăm và tặng 43 suất quà với kinh phí hơn 8 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, tổ chức ra quân dọn dẹp, sửa chữa nhà ở, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Huyện đoàn Nông Sơn tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hung nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Ảnh: VINH THÔNG
Huyện đoàn Nông Sơn tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Ảnh: VINH THÔNG

“Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, Huyện đoàn Nông Sơn vừa phối hợp với Đoàn xã Quế Trung, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện và Đoàn trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức đến thăm, tặng quà, khám chữa bệnh và dọn dẹp vệ sinh cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, như mọi năm, tối 26.7 này, tuổi trẻ huyện Nông Sơn sẽ dâng hàng nghìn ngọn nến tri ân đến các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang trên toàn huyện” - anh Luận cho biết thêm.

PHAN VINH - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Nông Sơn tri ân người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO