Tuổi trẻ Quảng Nam tình nguyện tại nước bạn Lào

TÂM ĐAN - THU VUI 01/09/2023 09:42

(QNO) - Đoàn đại biểu Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa có chuyến tình nguyện tại nước bạn Lào và hội đàm với Tỉnh đoàn Sê Kông.

 
Tỉnh đoàn Quảng Nam và Tỉnh đoàn Sê Kông ký kết Biên bản hợp tác giai đoạn 2023 - 2028. Ảnh: THU VUI

Tại buổi hội đàm, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Tỉnh đoàn Sê Kông đã tổng kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2018 - 2023 và thống nhất biên bản ghi nhớ giai đoạn 2023 - 2028; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa 2 tỉnh.

Phát huy kết quả đạt được, Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Nam và Sê Kông đã đi đến thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2023 - 2028 gồm 7 nội dung, tập trung vào các hoạt động như tuyên truyền, giáo dục về quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam cho nhân dân và thanh thiếu nhi hai nước.

 
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh tặng 10 bóng đèn năng lượng mặt trời cho Tỉnh đoàn Sê Kông. Ảnh: THU VUI 

Hai bên cũng thống nhất sẽ tăng cường các hoạt động về khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên, trong đó ưu tiên mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm kinh tế của thanh niên. 

Mở rộng các hoạt động giao lưu văn hoá của thanh niên 2 nước. Hỗ trợ nhiệm vụ chuyển đổi số cho cơ quan Tỉnh đoàn 2 đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và triển khai phong trào đoàn...

 
Đoàn Thanh niên tình nguyện Tỉnh đoàn Quảng Nam khám bệnh cho người dân tỉnh Sê Kông. Ảnh: THU VUI 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam Phạm Thị Thanh, những năm qua, tuổi trẻ hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông đã kế thừa, phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Lào với nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện  thiết thực.

Như trong năm 2020 và 2021, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Nam vượt qua đại dịch COVID-19.

Cụ thể đã trao tặng 180 suất quà (gồm nhu yếu phẩm và vật tư y tế) cho lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Quảng Nam; trao tặng 1.000 khẩu trang y tế, 40 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn cho huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông...

Trong chuyến công tác, đoàn tình nguyện Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao tặng 1 máy tính xách tay, 10 bóng đèn năng lượng mặt trời, 100 cây bưởi da xanh, 30 suất quà cho cán bộ Tỉnh đoàn Sê Kông.

Huyện đoàn Phú Ninh, Nam Giang, Tây Giang và Thành đoàn Tam Kỳ cũng có những món quà dành cho các đơn vị kết nghĩa tại Lào. Tổng kinh phí quà tặng hơn 100 triệu đồng.

 
 Trao quà cho người dân tỉnh Sê Kông. Ảnh: THU VUI

Ngoài ra, đoàn tình nguyện đã trao tặng 50 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân; tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng cây ăn quả cho thanh niên và người dân tại huyện Kà Lừm (tỉnh Sê Kông). 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Quảng Nam tình nguyện tại nước bạn Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO