Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Tam Kỳ tái hiện cuộc hành quân "Âm vang Điện Biên"

MỸ LINH 18/04/2024 08:32

(QNO) - Ngày 17/4, Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức cuộc hành quân “Âm vang Điện Biên” và tuyên dương chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Tam Kỳ chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

dscf2410.jpg
Tuổi trẻ Tam Kỳ dâng hương bàn thờ Vua Hùng tại Trường Tiểu học Hùng Vương trước cuộc hành quân. Ảnh: M.L

Hành trình "Âm vang Điện Biên” tái hiện những cuộc hành quân của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa qua hoạt động trò chơi lớn. Hơn 150 cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, đoàn viên thanh niên của 13 xã phường trên địa bàn thành phố tham gia.

dscf2440.jpg
Tái hiện những chiếc xe thồ hàng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: M.L

Trong trang phục bộ đội cụ Hồ, với những chiếc xe thồ thô sơ, các chiến sĩ hành quân về địa chỉ đỏ như Nghĩa trang liệt sĩ phường Trường Xuân, Chi bộ Sông, Mộ cụ Lê Tấn Trung, Lê Văn Long, bia tưởng niệm nhà Mẹ Giáo… Ở các chặng hành trình, các thành viên tham gia được tìm hiểu lịch sử các di tích cách mạng, tham gia các trò chơi sôi nổi.

dscf2464.jpg
Tái hiện những nữ dân công vận chuyển hàng hóa. Ảnh: M.L

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Long, đoàn viên phường Tân Thạnh chia sẻ: “Dù chỉ tái hiện lại cuộc hành quân của bộ đội ngày xưa, được nghe các cô chú kể lại những câu chuyện chiến trường, nhưng thế hệ chúng em cảm nhận được những vất vả, hy sinh của thế hệ cha anh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Nhờ những hy sinh ấy, chúng em mới có cơ hội học tập và phát triển trong hòa bình bây giờ”.

dscf2447.jpg
Các đội giải mật thư trong hành trình trò chơi lớn. Ảnh: M.L

Còn với cựu thanh niên xung phong Phan Thiện (phường Phước Hòa) như được ôn lại những ký ức hào hùng của một thời tuổi trẻ. “Dù chú chỉ tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, nhưng hôm nay được cùng các cháu thanh niên tái hiện lại những ngày hành quân vất vả, cuộc chiến khốc liệt, các chú thấy rất tự hào, khâm phục quân dân ta dù chỉ với những phương tiện, vật dụng thô sơ nhưng đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang” - ông Thiện chia sẻ.

db-4.jpg
Hành quân đến các địa chỉ đỏ trên địa bàn phường Trường Xuân. Ảnh: M.L

Sau một ngày hành quân, hành trình kết thúc đọng lại trong mỗi người trẻ là lòng biết ơn, tri ân những thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh máu xương để dành độc lập dân tộc.

db.jpg
Những chuyến xe chở hàng về đến nơi tập kết. Ảnh: M.L

Chị Nguyễn Thị Ly - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về truyền thống lịch sử, ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó hun đúc trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc đối các thế hệ cha anh đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do nước nhà.

“Qua chương trình nhằm tạo môi trường để thanh thiếu nhi thành phố thi đua học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống cha anh đi trước, phát huy sức trẻ góp sức xây dựng thành phố ngày càng phát triển” – chị Ly nói.

dscf2495.jpg
Hai cựu chiến binh với chiếc bình đông kỷ vật, kết thúc hành trình "Âm vang Điện Biên" cùng tuổi trẻ thành phố. Ảnh: M.L

Trong chương trình, Hội đồng Đội thành phố tuyên dương 24 chiến sĩ nhỏ Điện Biên là các đội viên tiêu biểu của 24 liên đội trên địa bàn thành phố đã có thành tích xuất sắc trong học tập và trong hoạt động đội.

dscf2602.jpg
Tuyên dương 24 chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Ảnh: M.L
dscf2514.jpg
Tiết mục múa sạp tại ngày hội. Ảnh: M.L

[VIDEO] - Hành trình Âm vang Điện Biên của tuổi trẻ Tam Kỳ:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Tam Kỳ tái hiện cuộc hành quân "Âm vang Điện Biên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO