Tuổi trẻ Tân An làm việc thiện

NHƯ TRANG 16/07/2018 12:39

Với tấm lòng nhân ái và sự nhiệt tình, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thị trấn Tân An (Hiệp Đức) tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp nhiều phận đời  vượt qua khó khăn và thêm tin yêu cuộc sống.

Các bạn đoàn viên thị trấn Tân An với “Bữa cơm gia đình” dành cho các cụ già tại Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức. Ảnh: N.THU
Các bạn đoàn viên thị trấn Tân An với “Bữa cơm gia đình” dành cho các cụ già tại Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức. Ảnh: N.THU

Gặp chúng tôi trong một chương trình từ thiện tại huyện Hiệp Đức, chị Võ Thị Nhật Thu - Bí thư Đoàn thị trấn Tân An tự hào chia sẻ về hoạt động từ thiện của ĐVTN địa phương. Năm 2015, trong dịp sinh hoạt đoàn, một số bạn trẻ đã đề xuất những kế hoạch từ thiện với thông điệp “hạnh phúc là sẻ chia” mong muốn góp sức trẻ giúp những mảnh đời bất hạnh. Nhận thấy ý nghĩa thiết thực từ các kế hoạch này, Đoàn thanh niên thị trấn Tân An vận động nguồn quỹ và bắt đầu triển khai thực hiện. Bước đầu, ĐVTN cùng các tình nguyện viên tổ chức chương trình “Chia sẻ bữa ăn đến bệnh nhân nghèo” tại Bệnh viện Đa khoa Hiệp Đức định kỳ mỗi tháng 2 lần với tổng cộng hơn 300 suất cháo, hoặc bánh mì và sữa. Bạn Nguyễn Thị Thu Én (đoàn viên khối phố An Bắc) bồi hồi nhớ lại: “Nhớ lần đầu tập trung nấu cháo, bọn mình ai nấy đều tìm cách chế biến sao cho ngon và hợp với khẩu vị bệnh nhân. Mang cháo phát xong, mình còn nán lại đợi các cô chú ăn rồi cho nhận xét để có động lực gắn bó và làm tốt hơn”.

Không chỉ giúp suất ăn tình thương cho bệnh nhân, ĐVTN thị trấn Tân An còn triển khai chương trình “Bữa cơm gia đình” dành cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức. Những ngày cuối tuần rảnh rỗi, các bạn ĐVTN lại tập trung nấu bún, cơm hoặc cháo rồi dọn mời các cụ ăn. Bà Trịnh Thị Lời - Giám đốc Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức cho biết: “Hễ nghe tin các em ĐVTN Tân An sắp đến chơi thì các cụ lại ngóng trông. Ai cũng vui mừng khi được chăm sóc, trò chuyện, rồi cùng nấu bữa cơm gia đình ấm áp”. ĐVTN thị trấn Tân An coi mỗi chuyến đi đến Trung tâm Dưỡng lão như một cuộc trở về thăm ông bà của mình. Tại đây, có việc gì cần hỗ trợ, các bạn trẻ liền tự giác làm ngay, từ chẻ củi đến việc vác tre dựng giàn mướp, lấy xi măng đắp đường riêng dành cho những cụ đi xe lăn… Việc làm tuy nhỏ nhưng lại mang đến niềm vui và hạnh phúc cho các cụ.

Với các mảnh đời bất hạnh khi mắc phải bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, ĐVTN thị trấn Tân An cũng dành sự quan tâm đặc biệt. Để có nguồn quỹ hỗ trợ, những bạn trẻ có tấm lòng nhân ái này lại chung góp, tổ chức ca nhạc gây quỹ “Tiếp sức cho em đến trường”. Trường hợp hai chị em Đặng Thị Dịu Uyên và Đặng Thị Dịu Hiền (trú tại khối phố An Đông) mồ côi mẹ, cuộc sống quá khó khăn khiến hai em từng có ý định bỏ học. Nhờ sự giúp đỡ, động viên của các anh chị ĐVTN, Uyên và Hiền có sách vở, xe đạp đến lớp. Mới đây, nhà anh Nguyễn Viết Phan Nam (thuộc diện nghèo, trú tại khối phố An Tây) bị tốc hết mái tôn do gió lốc cũng được hỗ trợ kinh phí mua tôn lợp nhà. Nhận xét về những việc thiện có ý nghĩa của Đoàn thanh niên thị trấn Tân An, chị Huỳnh Thị Mỹ Ly - Phó Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết: “Nhiều năm qua, các bạn ĐVTN thị trấn Tân An đã tổ chức nhiều chương trình giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tại địa phương. Hy vọng rằng yêu thương sẽ bay xa, việc làm ý nghĩa này sẽ ngày càng lan tỏa...”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Tân An làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO