Tuổi trẻ Thăng Bình hoạt động thiện nguyện

Thu Sương 22/10/2019 14:08

Những hoạt động thiện nguyện, đảm bảo an sinh xã hội thời gian qua được đông đảo thanh niên trên toàn huyện Thăng Bình hưởng ứng tích cực.

“Thế là chiếc xe cũng lăn bánh, qua một đêm nữa em cũng được về với quê hương yêu dấu. Nơi mà tuổi thơ em đã sinh sống và lớn lên. Tuổi 18 với bao nhiêu lời hứa hẹn, bao nhiêu dự định hoài bão thôi đành khép lại tại đây. Một cô gái xinh xắn, nghị lực, dám nghĩ, dám làm, từ bỏ giấc mơ đại học đi làm để phụ mẹ nuôi cha bệnh và 2 em nhỏ…”. Đó là những lời kêu gọi được anh Phan Văn Đức - Bí thư Chi đoàn thôn Châu Lâm, xã Bình Trị chia sẻ trên trang cá nhân facebook ngày 9.9 vừa qua, để kêu gọi hỗ trợ cho trường hợp của em Đặng Lê Huỳnh Trang (SN 2011, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Bài đăng đã nhận được sự quan tâm của hơn 1,6 nghìn người và ngay dưới phần bình luận đã kêu gọi được 15 triệu đồng để hỗ trợ em Trang. Cũng từ sau những dòng tâm sự này, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến và chia sẻ với gia đình em Trang. Và đây không phải là trường hợp đầu tiên mà anh Đức cùng thanh niên thôn Châu Lâm kêu gọi sự ủng hộ trên mạng xã hội. Kể về việc viết thư kêu gọi trên facebook, anh Đức chia sẻ, ngoài việc viết đúng sự thật, thư kêu gọi trên mạng xã hội phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung thông tin. Mới đây nhất, anh đăng thư kêu gọi hỗ trợ cho chương trình “Đông ấm áp” tại xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức, mặc dù bài đăng đầy đủ bảng dự trù kinh phí chi tiết nhưng do khá dài nên ít nhận được sự ủng hộ. “Vì vậy, thay vì kêu gọi 50 suất quà bao gồm áo ấm và các nhu yếu phẩm thiết yếu, tôi chia nhỏ thành nhiều bài đăng. Bài đầu tiên, tôi kêu gọi mọi người ủng hộ 50 chai nước mắm, tiếp theo là 50 chai dầu…, dần dần đã vận động được đủ số quà cần quyên góp” - anh Đức chia sẻ.

Mới đây, thanh niên xã Bình Minh vận động được 25,5 triệu đồng trong 2 ngày để hỗ trợ Trần Phúc Vũ và Lại Hoàng Quang Sang bị tai nạn giao thông cần phẫu thuật gấp. Hoàn cảnh gia đình hai em khó khăn, ba mất trong cơn bão Chanchu năm 2006. Không chỉ kêu gọi các mạnh thường quân ở xa, thanh niên các chi đoàn trên địa bàn xã Bình Minh đã đến tận nhà người dân trên địa bàn để vận động. Của ít, lòng nhiều, những sự chung tay ấy đã góp phần sẻ chia cùng 2 em Vũ và Sang trong lúc khó khăn nhất.

Anh Nguyễn Cao Cường - Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình, cho hay: “Các cấp hội, đoàn thanh niên cơ sở trên địa bàn huyện đã chủ động tổ chức nhiều chương trình sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, các đơn vị đã kết nối với mạnh thường quân kịp thời hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất. Nhiều chương trình ý nghĩa duy trì trong thời gian qua như “Bát cháo tình thương” tại Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa; “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay những chuyến tình nguyện lên vùng cao sẻ chia cùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những hoạt động nhân văn ấy ngày càng lan tỏa trong tuổi trẻ Thăng Bình, phát huy vai trò thanh niên xung kích vì cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Thăng Bình hoạt động thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO