Tuổi trẻ TP.Tam Kỳ: Thắp sáng ước mơ

LÊ THU 27/02/2019 06:23

Đó là chương trình mang ý nghĩa nhân văn được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Tam Kỳ phối hợp với Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức từ nhiều năm nay.

Trao tặng nhà tình bạn và công trình vệ sinh cho học sinh. Ảnh: LÊ THU
Trao tặng nhà tình bạn và công trình vệ sinh cho học sinh. Ảnh: LÊ THU

Căn nhà của gia đình em Lê Thị Cẩm Quyên (lớp 5B Trường Tiểu học Ngô Gia Tự), ở thôn Hạ Thanh 2, xã Tam Thanh, xuống cấp, xập xệ. Cẩm Quyên không có cha, ở với mẹ và bà ngoại đã già yếu, người cậu lại mắc bệnh tâm thần. Đã nhiều năm nay, gia đình em vẫn chưa có điều kiện sửa chữa lại căn nhà. Năm học 2016 - 2017, em được Thành đoàn Tam Kỳ trao tặng nhà tình bạn với số tiền gần 50 triệu đồng, gia đình đã sửa chữa lại căn nhà kiên cố hơn. “Từ ngày có nhà mới, con không phải lo sợ nữa. Con cũng yên tâm học tập và cảm thấy vui hơn nhiều khi nhà cửa được sửa lại đẹp hơn” - Cẩm Quyên chia sẻ. Đây là một trong 7 ngôi nhà tình bạn được Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ phát động từ năm 2011 đến nay thuộc chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tam Kỳ”. Từ sự đóng góp của các em đội viên trên địa bàn thành phố, mỗi em 3 - 4 nghìn đồng, cùng với sự đóng góp của các thầy cô giáo tổng phụ trách đội, chương trình đã giúp đỡ cho các em học sinh khó khăn ổn định chỗ ở, yên tâm học tập.

Thời gian qua, từ nguồn quỹ Thắp sáng ước mơ, Thành đoàn Tam Kỳ đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như trao học bổng tiếp sức đến trường, xây nhà tình bạn, công trình vệ sinh, trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu em nuôi khăn quàng đỏ. “Năm học 2018 - 2019, từ sự vận động đóng góp của phụ huynh, học sinh và giáo viên 24 trường TH và THCS trên địa bàn thành phố cũng như sự ủng hộ của các doanh nghiệp và mạnh thường quân, quỹ Thắp sáng ước mơ đã có hơn 200 triệu đồng. Quỹ đã trao tặng 1 ngôi nhà tình bạn trị giá 45 triệu đồng; 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng; 2 công trình vệ sinh tổng trị giá 20 triệu đồng. Đồng thời trao 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng và 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn” - anh Võ Thanh Cung, Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết thêm.

Trường Tiểu học Kim Đồng là đơn vị trong nhiều năm qua đã đóng góp tích cực cho quỹ Thắp sáng ước mơ. Năm học này, nhà trường đã ủng hộ quỹ số tiền 15 triệu đồng. Nói về cách làm hay để vận động xây dựng nguồn quỹ này, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Ngoài việc vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, chúng tôi còn gửi đến quý phụ huynh thư ngỏ để phụ huynh hiểu rõ ý nghĩa của chương trình này. Rất may mắn là nhà trường nhận được sự sẻ chia rất vui vẻ và nhiệt tình từ các bậc phụ huynh”. “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tam Kỳ” là chương trình với các hoạt động đã thật sự thắp lên ước mơ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từng ngôi nhà tươm tất được bàn giao, từng suất học bổng, từng sổ tiết kiệm được trao tay các em không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn khích lệ tinh thần để các em vươn lên trong cuộc sống, là động lực để các em không ngừng cố gắng học tập và hiểu rõ giá trị của sự sẻ chia từ cộng đồng, thầy cô và bạn bè.

LÊ THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ TP.Tam Kỳ: Thắp sáng ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO