Tuổi trẻ tri ân

VĂN HÀO - LÊ NĂNG ĐÔNG 27/07/2015 14:38

(QNO) - Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sĩ, tuổi trẻ nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công cách mạng.

Huyện đoàn Phú Ninh vừa phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình thăm tặng quà, kiểm tra sức khỏe cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Khám bệnh cho mẹ Nguyễn Thị Luận (96 tuổi, thôn An Hòa, xã Tam An, Phú Ninh).
Khám bệnh cho mẹ Nguyễn Thị Luận (96 tuổi, thôn An Hòa, xã Tam An, Phú Ninh).

Theo đó, hoạt động diễn ra trong vòng một ngày, được chia thành hai đoàn với mỗi đoàn gồm 15 y, bác sĩ và cán bộ đoàn đến tận nhà để thăm khám cho 30 mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng nhiều phần thuốc bổ, quà nhân Ngày thương binh liệt sĩ cho các mẹ.

Hầu hết các mẹ được đoàn tới thăm hỏi đều trên 90 tuổi, con cháu đi làm ăn xa trên việc chăm sóc, phụng dưỡng còn nhiều khó khăn. Như mẹ Nguyễn Thị Thặng (95 tuổi, thôn An Hòa, xã Tam An, Phú Ninh) lâu nay phải sống một mình, hàng ngày có một người cháu sang chăm lo việc ăn uống, phụ giúp sinh hoạt. Gia đình mẹ Thặng có 2 liệt sĩ gồm chồng và người con trai duy nhất đều hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Còn mẹ Phạm Thị Mỹ (93 tuổi, thôn Thành Mỹ, xã Tam Phước) bị tai biến một năm nay nên tất cả mọi sinh hoạt đều dựa vào con cháu. Dịp này, Sở LĐ-TB&XH cũng tới tổ chức lễ nhận phụng dưỡng mẹ.

Thăm hỏi sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Thặng (95 tuổi, xã Tam An).
Thăm hỏi sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Thặng (95 tuổi, xã Tam An).

Đến tận nhà khám bệnh, bác sĩ Võ Văn Hùng - Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh cho biết, đa số các mẹ đều bị cao huyết áp và mắc nhiều bệnh người già nên việc ăn uống, đi lại rất khó khăn. “Chương trình khám bệnh vì cộng đồng, cụ thể là các mẹ Việt Nam anh hùng luôn được đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh quan tâm” - bác sĩ Hùng tâm sự.

Theo Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh Bùi Thị Kim Hoàng, hoạt động trên là một trong chuỗi các chương trình mà tuổi trẻ Phú Ninh hướng đến kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27.7. “Chúng tôi mong rằng đây như một sự động viên để các mẹ sống vui, khỏe và mãi là tấm gương cho con cháu và các thế hệ mai này. Hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ đồng thời góp phần đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện của các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện” - chị Hoàng chia sẻ.

Cán bộ và tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng vừa có chuyến hành quân về nguồn, thăm Di tích lịch sử nơi cơ quan Tỉnh ủy Quảng Nam, Ban Tuyên huấn (nay là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam) đứng chân hoạt động, chỉ đạo phong trào cách mạng Quảng Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước tại xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, thăm tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tiên Sơn. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa của cán bộ, tuổi trẻ cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1.8.1930 – 1.8.2015).

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Đây
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Đây

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức lễ nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Đây (SN 1928) hiện sống tại khối phố Cẩm Thịnh, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, có chồng và con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Tại xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, đoàn đã đến thăm khu Căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy, Bia tượng niệm Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Quảng Nam. Tại đây, Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng 6 suất quà cho gia đình trụ bám cách mạng, 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trị giá mỗi xuất 500 ngàn đồng; tặng một số ấn phẩm do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành cho Trường THCS Lê Cơ để phục vụ và hỗ trợ công tác giảng dạy và giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh.

VĂN HÀO - LÊ NĂNG ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ tri ân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO