Tuổi trẻ vì cộng đồng

LỮ ĐINH HÀ MY 05/04/2018 11:47

Tuổi trẻ Quảng Nam tình nguyện vì đồng bào vùng cao là hoạt động ý nghĩa do tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Phước Sơn thực hiện.

Đoàn tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân xã Phước Chánh.
Đoàn tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân xã Phước Chánh.

Vượt quãng đường dài để đến xã Phước Chánh (Phước Sơn), đoàn viên thanh niên bắt tay ngay vào công việc theo kế hoạch. Các phần quà mà Khối Văn hóa xã hội - trường học mang đến đó là gần 300 bộ quần áo mới, lắp đặt 10 cây quạt tốt cho học sinh nội trú tại hai trường tiểu học và THCS Phước Chánh, đặc biệt là 2 máy lọc nước sạch được chính tay thanh niên lắp đặt giúp học sinh nội trú vùng cao hạn chế các bệnh đường ruột. Hoạt động khám bệnh cấp phát thuốc thu hút đông đảo đồng bào địa phương. Thăm khám nhiệt tình, phát thuốc đúng bệnh, các bác sĩ và điều dưỡng trẻ đã tạo được sự thân thiện và mang nụ cười đến cho bà con. Anh Lê Quang Tính - Phó Bí thư huyện đoàn Phước Sơn chia sẻ: “Hoạt động thiện nguyện của thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh góp phần sẻ chia khó khăn với người dân vùng cao một cách thiết thực. Đồng thời qua đó lan tỏa tinh thần thanh niên để có thêm nhiều chương trình ý nghĩa đến vùng sâu vùng xa”.

Với mong muốn tạo bóng mát cho sân vận động xã Phước Chánh, 200 cây sao đen được các bạn trẻ vun trồng cẩn thận. Ngoài ra, đêm văn nghệ được tổ chức không chỉ mang đến món quà tinh thần mà qua đó còn tạo sự gắn kết, xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ xung kích vì cộng đồng. “Mỗi lần đi là mỗi cảm xúc khác nhau khi về với đồng bào vùng cao, tuổi trẻ chúng tôi muốn đem lời ca tiếng hát, sức trẻ của đoàn khối đến với cộng đồng. Qua đó tăng cường mối giao lưu đoàn kết giữa các chi đoàn trong khối cùng những trải nghiệm bổ ích cho thanh niên” - anh Dương Đức Lin - Bí thư Đoàn cơ sở, Sở VH-TT&DL tỉnh nói. Còn anh Đặng Ngọc Châu - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, chia sẻ: “Tôi mong muốn qua chương trình này góp phần khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ để có thêm hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới”.

Nằm cách trung tâm thị trấn Khâm Đức khoảng 20km, xã Phước Chánh hiện có 7 thôn với hơn 3.000 dân, phần lớn là đồng bào Giẻ Triêng và Bh’noong, đời sống còn khó khăn. Dịp này, đoàn cũng đã trao 20 phần quà cho học sinh nghèo nhằm động viên các em nỗ vượt khó vươn lên trong học tập. Ông Nguyễn Xuân Miên, người dân xã Phước Chánh, cho hay: “Hoạt động tình nguyện của thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh kịp thời động viên bà con vùng sâu chúng tôi. Mỗi một sự sẻ chia đều hết sức ý nghĩa, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa miền xuôi và miền ngược”.

LỮ ĐINH HÀ MY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO